Thành ủy Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4

08:10, 21/10/2012
.

(QNg)- Trong hai ngày 19-20/10, Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Võ Văn Thưởng-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị
Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Trong hai ngày, Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi tập trung kiểm điểm, phân tích, đánh giá, làm rõ khuyết điểm của Ban Thường vụ, nhất là những hạn chế, khuyết điểm nhiều năm nhưng chậm được khắc phục. Hội nghị sẽ làm rõ nguyên nhân, những vướng mắc trong việc lãnh đạo thực hiện các nghị quyết, chủ trương của thành phố về phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng.

 
Trong đó, tập trung kiểm điểm những mặt hạn chế, yếu kém của ba vấn đề cấp bách: Về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, việc thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm; về công tác cán bộ, nhất là công tác quy hoạch đánh giá, bổ nhiệm, luân chuyển, bố trí cán bộ; việc thực hiện quy chế làm việc, nhất là việc thực hiện nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Làm rõ nguyên nhân của hạn chế, yếu kém, nhất là những nguyên nhân chủ quan. Nêu rõ phương châm, phương hướng, các giải pháp, kế hoạch nhằm khắc phục những khuyết điểm, yếu kém.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình là nhóm giải pháp đầu tiên, có ý nghĩa quyết định rất quan trọng đối với việc tổ chức thành công hay không thành công những vấn đề mà Nghị quyết TƯ 4 nêu ra, để tạo những chuyển biến rõ rệt, tích cực trong công tác xây dựng Đảng, khắc phục hạn chế đã có từ lâu nhưng chưa được khắc phục triệt để. Do đó, mỗi thành viên trong Ban Thường vụ phải phát huy tinh thần dân chủ, nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ, nói đúng sự thật, đồng thời chỉ ra trách nhiệm cụ thể trong từng nội dung. Khắc phục tối đa tình trạng ưu điểm thì thấy rất rõ, còn khuyết điểm chung chung, là của tập thể, không cá nhân nào chịu trách nhiệm.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng yêu cầu, là Đảng bộ lớn của Tỉnh ủy, mỗi đồng chí trong Ban Thường vụ phải nêu cao tinh thần tự giác, cầu thị, tự soi rọi lại mình, thẳng thắn kiểm điểm, tự phê bình, phê bình đồng chí mình một cách thực chất, đề ra giải pháp khắc phục thiết thực, hiệu quả, để đợt sinh hoạt chính trị lần này đạt kết quả tốt.

Sau đợt kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ, việc kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi sẽ tiến hành trong 4 ngày, từ 24-27/10.
 


Hoàng Triều

.