Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Kiểm điểm tập thể và cá nhân theo Nghị quyết TƯ 4

03:10, 16/10/2012
.

(QNĐT)- Chiều 16/10, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức họp kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể ban thường vụ Đảng ủy Khối theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Nguyễn Thanh Quang-Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác dự và chỉ đạo kiểm điểm.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Võ Thái Nguyên-Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhấn mạnh: Kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì vậy các đồng chí trong Ban thường vụ cần nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, cần làm rõ những khuyết điểm để từ đó có biện pháp khắc phục.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang-Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Nguyễn Thanh Quang-Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.


Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thanh Quang-Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy yêu cầu việc kiểm điểm tập thể và cá nhân phải đảm bảo 3 nội dung mà Nghị quyết TƯ 4 đã đề ra. Trong đó chú ý đến việc nêu, phân tích những khuyết điểm, hạn chế, trách nhiệm, từ đó có biện pháp khắc phục. Cần kiểm điểm những vấn đề suy thoái tư tưởng, đạo đức, những yếu kém trong điều hành và phải làm rõ được trách nhiệm của người đứng đầu.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang cũng yêu cầu các thành viên tham dự đều phải phát biểu, góp ý kiến, trong đó cần nêu rõ trách nhiệm của cá nhân với trách nhiệm tập thể. Tuy nhiên, cần lưu ý, việc kiểm điểm lần này là một đợt sinh hoạt chính trị, vì vậy tuyệt đối không được lợi dụng đợt kiểm điểm này để nói xấu, hạ bệ nhau mà kiểm điểm trên tinh thần thẳng thắn và đồng chí, cùng nhau khắc phục những khuyết điểm, hạn chế để cùng tiến bộ.

 

M.Toàn

 

 


.