Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Khu tự trị Nenetskiy (LB Nga)

02:07, 30/07/2012
.

Tiếp tục các hoạt động thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 29-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác đã rời Thủ đô Mátxcơva đến thành phố Naryan-Mar thuộc Khu tự trị Nenetskiy (Liên bang Nga).
 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bấm nút đưa khu mỏ Tây Khosedaiu vào hoạt động. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bấm nút đưa khu mỏ Tây Khosedaiu vào hoạt động. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN


Lễ đón đoàn với nghi thức truyền thống của người dân địa phương đã được cử hành trọng thể trong không khí thân thiện và nồng ấm tình hữu nghị. Đại diện người dân địa phương trong trang phục truyền thống đã mời Chủ tịch nước bánh mì và muối, thể hiện lòng hiếu khách của người dân Nga.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã dự lễ đón dòng dầu đầu tiên tại khu mỏ Tây Khosedaiu của Liên doanh dầu khí Việt - Nga Rusvietpetro; thăm hỏi, động viên và dự lễ trao Huân chương Lao động cho tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật thuộc Liên doanh dầu khí Việt - Nga. Trong vòng chưa đầy hai năm, Liên doanh đã lần lượt đi vào khai thác hai khu mỏ Bắc Khosedaiu và Visovoi, đưa sản lượng khai thác lên hơn 1,5 triệu tấn dầu một năm, lập kỷ lục mới về tiến độ thăm dò và khai thác dầu khí tại vùng cực Bắc của Liên bang Nga.

Chủ tịch nước đã gặp mặt thân mật ngài Thống đốc Khu tự trị Fedorov I.G, cùng ngài Thống đốc gặp gỡ và trả lời báo chí.

Ngài Thống đốc bày tỏ vui mừng được cùng Chủ tịch nước tham gia sự kiện lễ đón dòng dầu đầu tiên, khẳng định đây không chỉ là sự hợp tác của hai doanh nghiệp mà là thành quả của mối quan hệ truyền thống giữa hai nước. Thống đốc đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam quan tâm tìm hiểu các thế mạnh tiềm năng của Khu tự trị, cụ thể hóa những quyết định đúng đắn của lãnh đạo hai nước bằng những hoạt động giao lưu, xúc tiến hợp tác hiệu quả.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, chuyên gia Liên doanh dầu khí Rusvietpetro đã vượt qua những khó khăn, trong một thời gian ngắn đã khơi lên những dòng dầu quý báu cho hai nước. Chủ tịch nước tin tưởng với truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, Liên doanh Rusvietpetro sẽ tiếp tục lập thêm nhiều kỳ tích mới trên bước đường phát triển, ghi tên mình vào danh sách những liên doanh thành đạt nhất của hai nước, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã rời thành phố Naryan-Mar, trở về Thủ đô Mátxcơva tiếp tục các hoạt động thăm chính thức Liên bang Nga.

Theo HNMO



 

 


.