Giám sát việc quản lý, sử dụng tài sản công tại TP.Quảng Ngãi

02:03, 28/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 28/3, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy làm trưởng đoàn đã đi giám sát trực tiếp và làm việc với UBND TP.Quảng Ngãi về việc quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn thành phố.
 
[links()]
 
Đoàn giám sát đã làm việc với UBND TP.Quảng Ngãi về việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh từ khi Luật quản lý, sử dụng tài sản công có hiệu lực. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Sơn Tịnh. 
 
Trước khi làm việc với UBND TP.Quảng Ngãi, Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại một số trụ sở cơ quan, đơn vị, địa điểm có hoạt động liên quan đến công tác quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP.Quảng Ngãi gồm: Trụ sở Huyện ủy Sơn Tịnh (cũ), nay là UBND phường Trương Quang Trọng; trụ sở Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Sơn Tịnh (cũ) nay là Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh; trụ sở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Sơn Tịnh (cũ); Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Tịnh (cũ); nhà HĐND huyện Sơn Tịnh (cũ). 
 
Đoàn giám sát cũng đi khảo sát một số cơ sở nhà, đất của cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố như: Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân huyện Sơn Tịnh (cũ); Nhà tạm giữ Công an TP.Quảng Ngãi, thuộc Công an tỉnh; trụ sở (cũ) của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; trụ sở Chi cục Thuế Sơn Tịnh (cũ) nay là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố…
 
Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đi giám sát thực tế một số trụ sở làm việc của huyện Sơn Tịnh (cũ) trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi giám sát thực tế một số trụ sở làm việc của huyện Sơn Tịnh (cũ).
 
Theo báo cáo của UBND TP.Quảng Ngãi, thực hiện Nghị định số 167 của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công; Nghị định số 67 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 167 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện của UBND tỉnh, Sở Tài chính, UBND thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện xây dựng phương án sắp xếp theo quy định và đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt hai phương án sắp xếp với tổng số 461 cơ sở nhà, đất. Trong đó, có 427 cơ sở được phê duyệt phương án giữ lại tiếp tục sử dụng; 2 cơ sở tạm giữ lại tiếp tục sử dụng; 1 cơ sở điều chuyển, 25 cơ sở thu hồi; 6 cơ sở bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
 
Trên cơ sở hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, UBND TP.Quảng Ngãi đã thực hiện việc quản lý, sử dụng tài sản nhà nước theo đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản nhà nước đã nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật; có sự thống nhất, phân công, phân cấp rõ thẩm quyền cũng như trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân.  
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan cũng đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách… trong quá trình thực hiện phương án sắp xếp lại và xử lý các cơ sở nhà, đất trên địa bàn TP.Quảng Ngãi; nhất là việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng tài sản công là các trụ sở thuộc các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm UBND TP.Quảng Ngãi và các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước. Phần lớn các cơ quan, đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản công cơ bản sử dụng đúng mục đích, đúng công năng và đã thực hiện nghiêm việc quản lý, sử dụng tài sản công theo các quy định của pháp luật.
 
Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại; yêu cầu UBND TP.Quảng Ngãi, các cấp, ngành liên quan tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác quản lý, sử dụng tài sản công trong thời gian tới.
 
Sau buổi giám sát và làm việc với UBND TP.Quảng Ngãi, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có báo cáo và kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, nghiên cứu sửa đổi Luật Quản lý sử dụng tài sản công cho phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ngành của tỉnh, cũng như giữa tỉnh Quảng Ngãi với các bộ, ngành trung ương trong việc quản lý, sử dụng tài sản công để việc quản lý, sử dụng tài sản công hợp lý, bảo đảm hiệu quả, đúng mục đích.
N.ĐỨC

.