Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

01:03, 25/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 24/3, Tỉnh đoàn đã long trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã đến dự buổi lễ. 
 
[links()]
 
Dự buổi lễ còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến; đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; cùng gần 500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh.
 
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.

Tại buổi lễ, các đại biểu và ĐVTN đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 92 năm rèn luyện và trưởng thành. Trong suốt hành trình ấy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống của các thế hệ đi trước, hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ của tổ chức mình. Những thành quả, tấm gương tiêu biểu của thanh niên Việt Nam qua từng thời kỳ đã tô thắm thêm tuyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cùng với bề dày truyền thống ấy, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã có những đóng góp quan trọng, tạo nên những dấu ấn đậm nét. 

.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao Bằng khen cho các cán bộ đoàn tiêu biểu.

 

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư và Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao Bằng khen cho cán bộ đoàn tiêu biểu.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư và Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao Bằng khen cho cán bộ đoàn tiêu biểu.

Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN từng bước đổi mới về nội dung và hình thức. Các phong trào hành động cách mạng “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” được đẩy mạnh.

Các chương trình đồng hành cùng thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần được phát động và triển khai sâu rộng, với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên ngày càng được củng cố và nâng cao. Công tác đội và phong trào thiếu nhi được tập trung đẩy mạnh. 

Nhiều mô hình, cách làm hay được triển khai có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho cho các phóng viên.
Khen thưởng cho các cộng tác viên của đoàn có thành tích tiêu biểu trong công tác truyền thông các hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi năm 2022.

 

Tuyên dương 5 tập thể CLB Lý luận trẻ cấp huyện.

 
Để tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thời gian đến, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa đề nghị các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần đổi mới mạnh mẽ, hiệu quả, nội dung và phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đoàn trong tình hình mới; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thiếu nhi.
 
Cùng với đó, tiếp tục cổ vũ, khơi dậy và phát huy ý chí, tài năng, cống hiến sức trẻ trong mỗi ĐVTN; tạo điều kiện để ĐVTN nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức, tay nghề, phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động…
 
...
Trao giải thưởng Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV. 
 
Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn và Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi đã ký kết Quy chế phối hợp thông tin, truyền thông giai đoạn 2023 - 2025. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)- Chi nhánh Quảng Ngãi trao hỗ trợ trồng 1.000 cây xanh, với tổng kinh phí 250 triệu đồng, hưởng ứng Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động. 
 
 
.
Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)- Chi nhánh Quảng Ngãi (phải) trao hỗ trợ trồng 1.000 cây xanh, với tổng kinh phí 250 triệu đồng cho Tỉnh đoàn.
 
Dịp này, Tỉnh đoàn đã tôn vinh 40 cán bộ đoàn tiêu biểu cấp tỉnh, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà; khen thưởng cho các cộng tác viên của đoàn có thành tích tiêu biểu trong công tác truyền thông các hoạt động Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi năm 2022; tuyên dương 5 tập thể CLB Lý luận trẻ cấp huyện.
 
Tỉnh đoàn cũng đã trao giải thưởng Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV. 
 
 
Tin, ảnh:  X.THIÊN - T.HẬU - T.NHÀN
 
 

.