Dâng hương kỷ niệm 117 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng

10:03, 01/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 1/3, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, UBND huyện Mộ Đức đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 117 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906 - 1/3/2023).
 
Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Mộ Đức, con cháu gia tộc họ Phạm.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

 

Lãnh đạo tỉnh dâng hương Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội.
 
Thủ tướng Phạm Văn Ðồng sinh ngày 1/3/1906 trong một gia đình nho học tại xóm Cây Gạo, làng Thi Phổ Nhất, xã Ðức Tân (Mộ Đức) - một vùng quê có truyền thống văn hóa, hiếu học, rất giàu truyền thống yêu nước - cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chàng thanh niên Phạm Văn Đồng được rèn luyện trở thành một chiến sĩ cách mạng vô sản kiên cường, là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt, tiền bối của cách mạng Việt Nam.

 

Lãnh đạo huyện Mộ Đức dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Lãnh đạo huyện Mộ Đức dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
Trong 75 năm hoạt động cách mạng, trong đó 41 năm là Ủy viên Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thủ tướng Phạm Văn Đồng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tên tuổi của Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã trở thành biểu tượng của nghị lực, tài năng, đức độ và uy tín trên trường quốc tế. 
 
Tin, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 
 

.