Thành ủy Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị lần thứ 11 khóa XVI

02:12, 16/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 16/12, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Ngô Văn Trọng đã chủ trì Hội nghị lần thứ 11 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và bàn phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023.
 
Năm 2022, Thành uỷ Quảng Ngãi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của thành phố, nhất là 2 nhiệm vụ đột phá và 2 nhiệm vụ trọng tâm. Kết quả đã thực hiện đạt 17/18 chỉ tiêu đề ra. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế hơn 11%; thu ngân sách nhà nước tăng hơn 55% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Phương thức lãnh đạo của cấp uỷ Đảng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ gắn với phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội có sự đổi mới và đạt được những kết quả thiết thực.
 
Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Thành ủy Quảng Ngãi đề ra 15 chỉ tiêu chủ yếu và 5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Về phát triển kinh tế, Thành phố tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính; Chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành ngân sách; Tập trung thực hiện hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 11,47%. Đối với công tác xây dựng Đảng, thành phố tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội; phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tập trung chỉ đạo cụ thể hóa và triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết chuyên đề, Kết luận của Thành uỷ khoá XVI, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng thành phố Quảng Ngãi sớm hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại II và đạt một số tiêu chí của đô thị loại I.
 
Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi đã triển khai, quán triệt một số văn bản của Trung ương, của tỉnh gồm: Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng bắc Trung Bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị về phòng thủ dân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 15 của Bộ Chinh trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chỉ thị số 25 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.
 
T. THUẬN
 
 

.