Ban Chỉ đạo Tỉnh ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực họp phiên thứ nhất

07:07, 13/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 13/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Tỉnh ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) Bùi Thị Quỳnh Vân đã chủ trì phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo, để phân công nhiệm vụ cho các thành viên và đóng góp ý kiến hoàn thiện Quy chế làm việc.
[links()]
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Ban Chỉ đạo tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa các chủ trương, giải pháp PCTN, TC theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Trọng tâm là, cụ thể hóa các quy định để kiểm soát quyền lực và cơ chế kiểm soát tài sản, thu nhập. Rà soát, khắc phục những bất cập trong cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan đến đấu thầu, đấu giá, quản lý, sử dụng đất đai, tài chính, tài sản công. 
 
Kiểm tra, thanh tra, giám sát những lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực. Xử lý tổ chức đảng, đảng viên có sai phạm liên quan các vụ án, vụ việc và đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án kinh tế, tham nhũng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo. Ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp...
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại phiên họp.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại phiên họp.
Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ PCTN, TC phải song hành giữa phòng và chống. Mục tiêu chính là phòng ngừa, răn đe không để xảy ra sai phạm. Khi phát hiện có sai phạm thì phải xử lý nghiêm. 
 
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu, từng thành viên Ban Chỉ đạo cần gắn trách nhiệm với công việc của ngành, địa bàn được phân công phụ trách để phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ. Đối với chương trình công tác hằng năm cần đưa ra những nội dung, vụ việc cụ thể để không trùng lắp với các cơ quan, đơn vị khác.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN
 

.