Cần đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thu tiền sử dụng đất

12:07, 12/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp đánh giá tiến độ thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất (SDĐ) đối với các dự án thu tiền SDĐ theo kế hoạch được ban hành theo Quyết định số 58/QĐ-UBND ngày 19/1/2022 của UBND tỉnh. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương liên quan.
 
Theo Quyết định số 58, năm 2022 tỉnh đưa vào đấu giá quyền SDĐ thu ngân sách đối với 12 dự án, trong đó 11 dự án thuộc trách nhiệm Sở TN&MT và 1 dự án thuộc trách nhiệm của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh. Đến nay đã có 4 dự án hoàn thành công tác đấu giá, thu tiền SDĐ, với tổng số tiền thu ngân đến hết tháng 6/2022 khoảng 226 tỷ đồng. Còn lại 8 dự án đang thực hiện dở dang, gặp vướng mắc về thủ tục đất đai, trong đó có các dự án lớn như Khu dân cư trục đường Mỹ Trà - Mỹ Khê, khu du lịch sinh thái biển Mỹ Khê, chỉnh trang đô thị khu bắc núi Thiên Bút, khu dân cư phía bắc đường Huỳnh Thúc Kháng...

 

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
Tại cuộc họp, Sở TN&MT đã báo cáo cụ thể vướng mắc của từng dự án, đồng thời kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan có liên quan tăng cường phối hợp, xử lý các tồn tại, bất cập để hoàn tất thủ tục, sớm đưa vào đấu giá, thu ngân sách. UBND TP.Quảng Ngãi trình bày những khó khăn khi điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 cũng như thực hiện thủ tục cưỡng chế thu hồi đất đối với một số dự án khu dân cư, khu đô thị đưa vào khai thác quỹ đất.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng do những vướng mắc, chậm trễ đã dẫn đến nguy cơ hụt thu tiền SDĐ theo kế hoạch đề ra năm 2022 khoảng 1.100 tỷ đồng. Vì thế, tỉnh yêu cầu Sở TN&MT khẩn trương phối hợp với các sở, ngành liên quan, xử lý dứt điểm các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thu tiền SDĐ tất cả những dự án có khả năng thu trong năm. "Từ nay đến trước ngày 30/9, tất cả những vướng mắc phải được giải quyết dứt điểm để phê duyệt đưa ra đấu giá các dự án nằm trong kế hoạch thu. Nếu các khoản thu từ đấu giá đất không đạt, tỉnh sẽ cắt giảm chi ngân sách tương ứng, đảm bảo cân đối thu chi ngân sách theo quy định", Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh.
 
Tin, ảnh: THANH NHỊ
 
 

.