Tổng kết và trao giải cuộc thi

01:11, 10/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/11, Sở KH&CN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 3, năm 2021 và tổ chức Hội thảo luận các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp KNĐMST, doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 
[links()]
 
Tổng kết Cuộc thi KNĐMST tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 3, Ban tổ chức (BTC) đã trao giải Nhất trị giá 40 triệu đồng ở bảng dự án cho dự án “Sản xuất phân trùn quế và chế phẩm sinh học nấm Trichoderma, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi” của Công ty TNHH MTV Công nghệ cao Huy Long; giải Nhất bảng ý tưởng cho ý tưởng “Don ly ăn liền Quảng Ngãi” của em Hồ Thị Hồng Nhân và nhóm tác giả của Trường THPT Chuyên Lê Khiết, với số tiền 15 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, ở mỗi bảng ý tưởng và dự án, BTC còn trao 1 giảii nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích, cùng 1 giải phụ được yêu thích nhất. Tổng giá trị của các giải thưởng được trao tại cuộc thi năm nay gần 150 triệu đồng.
 
Tôn vinh giải nhất ở bảng dự án.
Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Trần Công Hòa (trái) trao giải nhất ở bảng dự án.

 

Trao giải nhất bảng ý tưởng.
Trao giải nhất ở bảng ý tưởng.
 
Dịp này, Tỉnh đoàn cũng hỗ trợ các dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn tiêu biểu cho các dự án “Sản xuất phân trùn quế và chế phẩm sinh học nấm Trichoderma, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”, “Thương hiệu dế SA- ACH", “Mô hình khởi nghiệp liên kết trồng và chế biến các sản phẩm từ gạo lứt”. Mỗi dự án 5 triệu đồng.
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin trao
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin trao kinh phí hỗ trợ các dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn tiêu biểu.
 
Cuộc thi KNĐMST tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 do Sở KH&CN tỉnh (đơn vị chủ trì) phối hợp cùng với Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh tổ chức. Cuộc thi ngày càng lan tỏa và nhận được sự quan tâm của học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, doanh nghiệp nhỏ mới thành lập, người dân Quảng Ngãi đang sống và làm việc ở các tỉnh, thành phố. 
 
Với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - Bứt phá từ tài nguyên bản địa” nhằm huy động nguồn lực, sáng kiến để phát triển, nâng cao giá trị các sản phẩm địa phương Quảng Ngãi, cuộc thi năm 2021 thu hút được 17 ý tưởng và 20 dự án. 
 
Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc thi đã tạo được sân chơi để người khởi nghiệp giao lưu học hỏi, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng.
 
Đặc biệt, sau cuộc thi, các dự án đạt giải sẽ được giới thiệu tham gia Cuộc thi KNĐMST Quốc gia, được các nhà đầu tư tài trợ vốn và kết nối với Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam để được hỗ trợ, ươm tạo. 
 
BTC và đại biểu tham quan các sản phẩm trưng bày bên lề hội nghị.
BTC và đại biểu tham quan các sản phẩm trưng bày bên lề hội nghị.
 
Trong khuôn khổ lễ tổng kết, Sở KH&CN tỉnh đã ký kết thỏa thuận với các đơn vị đồng hành hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh các nội dung: hỗ trợ doanh nghiệp sáng tạo tiếp cận vốn, đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thiện hệ thống nhận diện, tăng cường năng lực bán hàng trực tuyến và mở rộng thị trường.
 
Sau lễ tổng kết, BTC đã tổ chức Hội thảo về các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp KNĐMST, doanh nghiệp nhỏ và vừa, kết nối trực tuyến đến các nhà quản lý, các chuyên gia, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nghiệp đến từ Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
 
Hội thảo chia thành các nhóm bàn các giải pháp.
Hội thảo chia thành các nhóm thảo luận nhằm tìm ra các giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn cho doanh nghiệp KNĐMST.
 
Từ báo cáo đề dẫn về "Tổng quan hiện trạng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và những khó khăn, rủi ro phát sinh trong giai đoạn Covid-19 phải đối mặt, nhìn từ góc độ kinh tế", các đơn vị, cá nhân trong khối cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp KNĐMST, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các đơn vị cung cấp hỗ trợ tài chính đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn mà người khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp phải. 
 
Từ những góp ý của các nhà quản lý, các chuyên gia, BTC đã thảo luận và thống nhất các giải pháp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp KNĐMST, phù hợp với điều kiện, nguồn lực của tỉnh, thúc đẩy hệ sinh thái KNĐMST trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. 
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.