Địa phương phải là chỗ dựa vững chắc, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động

06:10, 20/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20/10, Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Văn Thành đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về lưu thông hàng hóa, hành khách và phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Dự họp tại điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

[links()]

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Qua khảo sát, trên cả nước có gần 500 tập đoàn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, gần 50% doanh nghiệp bị tác động rất nghiêm trọng, số còn lại cũng chịu ảnh hưởng rất lớn.

Trung ương, Quốc hội, Chính phủ đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19. Với sự vào cuộc tích cực của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, đến nay, dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát và cơ bản được đẩy lùi.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở điểm cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành nhấn mạnh, dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, kinh doanh, đời sống của nhân dân, nên cần tập trung dập dịch, nhưng đồng thời phải duy trì sản xuất, kinh doanh.
 
Chính quyền các tỉnh, thành phố phải là chỗ dựa vững chắc, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ các vướng mắc cho  doanh nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng giúp việc phục hồi sản xuất, kinh doanh được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.
 
Với trách nhiệm là cơ quan trực tiếp quản lý doanh nghiệp trên địa bàn, các tỉnh, thành phố khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo phục hồi sản xuất, phân công nhiệm vụ cụ thể để triển khai kế hoạch, thông qua phương án sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bảo đảm vừa duy trì sản xuất kinh doanh, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chủ động phối hợp với Bộ Y tế để phân bổ kịp thời vắc xin tiêm phòng cho người lao động tại các doanh nghiệp.
 
Chủ động triển khai các phương án phục hồi sản xuất trong điều kiện có dịch bệnh. Trong đó, có giải pháp về giãn cách, kiểm soát F0, tuyệt đối an toàn, không để ổ dịch phát sinh trong KKT, KCN, CNN; tăng cường vai trò giám sát của Tổ Covid cộng đồng để kịp thời ngăn nguy cơ dịch lây lan rộng…
 
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng yêu cầu TP.Hồ Chí Minh duy trì và tăng cường các chuyến bay nội địa, duy trì tuyến đường sắt, đường bộ đến các địa phương khác để thúc đẩy lưu thông hàng hóa, hành khách. Các địa phương còn lại tùy vào tình hình thực tế để quyết định tăng cường giao thông vận tải…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.