Mưa lớn gây sạt lở đường, nhiều nơi bị cô lập

03:10, 23/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Tại huyện Trà Bồng và Tư Nghĩa, mưa lớn kéo dài liên tục từ tối 22 đến trưa 23/10 đã khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở, cầu tràn bị ngập, gây cô lập một số khu vực.
 
* Tại Trà Bồng, từ chiều 22 đến trưa 23/10, trên địa bàn huyện liên tục có mưa to và rất to. Trên tuyến đường Eo Chim - Trà Nham (cũ), thuộc xã Hương Trà, đã xuất hiện điểm sạt lở. Điểm sạt lở tại khu vực thôn Trà Huynh là nghiêm trọng nhất, khi hơn 2/3 mặt đường phía ta luy âm bị cuốn trôi.
Gần 2/3 mặt đường trên tuyến Eo Chim - Trà Nham (cũ) đã bị cuốn trôi. Ảnh: NHỊ PHƯƠNG
Gần 2/3 mặt đường trên tuyến Eo Chim - Trà Nham (cũ) đã bị cuốn trôi. Ảnh: NHỊ PHƯƠNG
Chủ tịch UBND xã Hương Trà Hồ Bảo Xuyên cho biết: Trong mùa mưa bão năm 2020, tại điểm sạt lở này đã xuất hiện vết nứt, sụt lún nhưng chưa được khắc phục. Sau những đợt mưa lớn thời gian qua, và đặc biệt là mưa lớn từ chiều 22/10 đã làm trôi hoàn toàn hơn 2/3 mặt đường. Hiện tại, xe ô tô không thể qua lại được. 
 
“Nếu mưa lớn liên tiếp sẽ có khả năng tiếp tục sạt từ ta luy dương trượt xuống ta luy âm theo diện rộng, khiến cung đường đứt gãy hoàn toàn. Xã đã chỉ đạo lực lượng cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người dân biết, tránh tai nạn đáng tiếc”, ông Xuyên nói.
 
* Tại huyện Tư Nghĩa, từ tối 22 đến sáng 23/10 có mưa to đến rất to, lũ ở các sông đang lên rất nhanh. Hiện mực nước Sông Vệ gần mức báo động 3. Mưa lớn đã làm ngập cầu Tràn, khiến thôn 1, xã Nghĩa Sơn bị cô lập hoàn toàn. Chính quyền xã Nghĩa Sơn đã huy động lực lượng dân quân tại chỗ chốt chặn 2 bên đầu cầu, không cho người dân qua lại, tránh nguy hiểm đến tính mạng.
Lực lượng chức năng xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa) túc trực tại cầu Tràn, không cho người dân qua thôn 1. Ảnh: HÀ MY
Lực lượng chức năng xã Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa) trực tại cầu Tràn. Ảnh: HÀ MY
Trước diễn biến hết sức phức tạp của mưa lũ, UBND huyện Tư Nghĩa đã chỉ đạo các ngành chức năng trực chỉ huy 24/24 giờ để kịp thời ứng phó khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.
 
NHỊ PHƯƠNG - HÀ MY

.