Khai mạc Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021

12:10, 27/10/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 27/10, Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra lễ khai mạc tại Trường Chính trị tỉnh. 
[links()]
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến dự và chỉ đạo tại hội thi. Đến dự hội thi còn có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lê Quang Thích. 
 
>> Xem video: 
 
 
 
Tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021 có 33 thí sinh. Đây là những báo cáo viên xuất sắc được lựa chọn từ hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện, thị xã, thành phố và các đảng bộ trực thuộc. 
 
Hội thi diễn ra từ ngày 27 - 29/10, được tổ chức theo hình thức thi trực tiếp tại Trường Chính trị tỉnh, đảm bảo các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch và trực tuyến đến các huyện, thị ủy, thành ủy trong tỉnh. 
 
Các thí sinh trải qua các phần thi gồm: Soạn đề cương thuyết trình; thi thuyết trình và trả lời câu hỏi từ hội đồng ban giám khảo. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu chỉ đạo tại hội thi
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu chỉ đạo tại hội thi

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó là nhiệm vụ bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác, phê phán các quan điểm lệch lạc, sai trái của các thế lực thù địch. 
 
Đây cũng là dịp để cấp ủy các cấp đánh giá thực chất năng lực, trình độ, khả năng của báo cáo viên để tiếp tục có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian đến. 
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, nhấn mạnh: Tuyên truyền miệng là một hình thức tuyên truyền đặc biệt, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng công tác tư tưởng, các nhiệm vụ chính trị đến các các bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội. Trong những năm qua, công tác tuyên truyền miệng luôn được các cấp ủy trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo. 
 
Thí tham gia phần thi trong sáng 27/10.
Thí sinh tham gia phần thi trong sáng 27/10.

 

Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Việc triển khai tuyên truyền các nghị quyết đến với cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng của các báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của hệ thống chính trị.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị ban tổ chức tạo điều kiện thuận lợi nhất để các báo cáo viên, tuyên truyền viên phát huy tốt nhất năng lực, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng thêm, thực hiện đúng yêu cầu của Ban thường vụ Tỉnh ủy giao. Các báo cáo viên nỗ lực để đạt kết quả cao trong các phần thi, đồng thời không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác để đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ trong thời đại hiện nay. 
 
Cùng với đó, yêu cầu hội đồng giám khảo đánh giá kết quả hội thi công bằng, khách quan, đề xuất trao giải cho thí sinh đạt kết quả tốt và lựa chọn thí sinh nổi trội tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp khu vực và trung ương.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

.