Triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2020

11:01, 21/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.1, Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2019. Đồng thời, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự hội nghị.
Năm 2019, Ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức được nhiều sự kiện văn hóa-xã hội lớn của tỉnh. Đã triển khai thực hiện tốt công tác quản lý, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích tại địa phương.
 
Trong năm, toàn tỉnh có thêm 9 di tích được công nhận là di tích cấp tỉnh; 2 di sản văn hóa phi vật thể được công nhận cấp quốc gia. Đặc biệt, đã cơ bản hoàn thành công tác khảo sát, đánh giá các giá trị di sản địa chất, địa mạo, cảnh quan và văn hóa lịch sử, tiến hành khảo sát và xây dựng xong chủ đề tổng quan của Công viên địa chất Lý Sơn-Sa Huỳnh. Đến tháng 11.2019, đã hoàn thiện hồ sơ và trình UNESCO công nhận công viên địa chất Lý Sơn-Sa Huỳnh là công viên địa chất toàn cầu.
Trao danh hiệu Nghệ nhân nhân dân cho các cá nhân
Trao danh hiệu Nghệ nhân nhân dân cho các cá nhân

Năm 2019, Sở VH-TT&DL đã cử vận động viên tham gia 28 giải thể thao cấp toàn quốc, đạt 117 huy chương, trong đó có 27 huy chương vàng, 33 huy chương bạc và 57 huy chương đồng.
 
Ở lĩnh vực du lịch cũng đạt nhiều kết quả, trong năm đã có trên 1,1 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Ngãi (tăng 14% so với năm 2018); doanh thu đạt 1.100 tỷ đồng (tăng 16% so với năm 2018).
 
Mục tiêu của ngành VH-TT&DL tỉnh trong năm 2020 là chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Phát động phong trào thể dục thể thao sâu rộng trong quần chúng nhân dân, phát triển thể thao thành tích cao. Tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, mang bản sắc văn hóa địa phương, đưa Quảng Ngãi trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của vùng Duyên hải Nam Trung bộ và của cả nước.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng biểu dương việc ngành đã hoàn thành hồ sơ công viên địa chất Lý Sơn- Sa Huỳnh trình UNESCO đúng thời gian kế hoạch đề ra.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngành VH-TT&DL cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch của ngành; Khẩn trương hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch xây dựng Công viên địa chất Lý Sơn- Sa Huỳnh, chuẩn bị tốt các điều kiện để đón đoàn khảo sát, đánh giá của UNESCO.
 
16 cá nhân đã có nhiều cống hiến trong việc gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc cũng đón nhận danh hiệu nghệ nhân ưu tú
16 cá nhân đã có nhiều cống hiến trong việc gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc cũng đón nhận danh hiệu nghệ nhân ưu tú

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã trao danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân cho 3 cá nhân và Nghệ nhân Ưu tú cho 16 cá nhân đã có nhiều cống hiến trong việc gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.
 
Dịp này, Bộ văn hóa, thể thao và du lịch đã tặng cờ thi đua xuất sắc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và Trung tâm truyền thông-văn hóa-thể thao huyện Lý Sơn. 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2019 đón nhận bằng khen của UBND tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.