UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Genaral Electric( Mỹ)

08:01, 23/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính chủ trì buổi làm việc với  Tập đoàn Genaral Electric (Mỹ) để nghe giới thiệu về Nhà máy GE Dung Quất và định hướng phát triển của nhà máy tại Khu kinh tế Dung Quất. 
 
Công ty TNHH hệ thống điện GE là công ty con của Tập đoàn Genaral Electric (GE)- một Tập đoàn hàng đầu của Mỹ  trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp hàng không vũ trụ. Cuối năm 2016, Tập đoàn GE mua lại Nhà máy sản xuất thiết bị thu hồi nhiệt của Công ty Doosan Vina và đến nay thủ tục chuyển nhượng đã hoàn tất. 
 
Nhà máy có diện tích gần 16 ha tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn với vốn đầu tư 35 triệu USD.  Nhà máy sản xuất thiết bị cho tuabin khí với 10 đơn vị/năm và thiết kế lò hơi 4 đơn vị/mỗi năm. Hướng đi của nhà máy là sản xuất khoảng  15 đơn vị mỗi năm.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
Theo đánh giá của Tập đoàn GE, sau một năm mua lại Nhà máy của Tập đoàn Doosan Vina, Nhà máy GE Dung Quất đã có bước phát triển mạnh so với trước đây. Tập đoàn GE cũng là doanh nghiệp Mỹ đầu tiên đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Nhà máy GE Dung Quất mong muốn khi gặp vướng mắc về chính sách thuế, hải quan thì các ngành chức năng của tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ giải quyết sớm.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính  cho rằng, Quảng Ngãi rất vinh dự được đón nhận một Tập đoàn lớn đa quốc gia của Mỹ đầu tư một nhà máy tại Dung Quất. Sau một năm mua lại một phần Nhà máy của DooSan Vina đã có bước phát triển đáng mừng. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cho biết, nếu trong quá trình sản xuất kinh doanh gặp khó khăn vướng mắc các chính sách liên quan đến tỉnh thì kiến nghị tỉnh tập trung giải quyết. Phó chủ tịch Nguyễn Tăng Bính cũng hy vọng Công ty GE Dung Quất sẽ tiếp tục  phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu Công ty có ý định mở rộng nhà máy thì tỉnh sẽ tạo điều kiện về đất đai để công ty triển khai.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.