Tập trung giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ Dự án mở rộng Quốc lộ1

07:01, 04/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính tại cuộc họp với huyện Bình Sơn, chủ đầu tư và các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Sơn vào chiều 3.1.


Theo báo cáo của Sở GTVT, đến nay đã phê duyệt phương án bồi thường cho 1.510 hộ; chi trả bồi thường cho 1.256 hộ và bàn giao gần 21km mặt bằng thi công, đạt gần 81% kế hoạch

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại cuộc họp.


Hiện còn một tổ chức chưa lập được phương án bồi thường phần tài sản là Ga Trì Bình. Đối với 14 trường hợp bị thu hồi diện tích đất trên 150m2 có yêu cầu xét tái định cư (TĐC) nhưng bị vướng. Ngoài ra, một trong những vướng mắc hiện nay là việc áp giá bồi thường. Nhiều hộ dân cho rằng, mức giá đền bù chưa đồng đều và còn thấp.

Đối với công tác GPMB, thi công các khu TĐC, đến nay đã hoàn thành 6/7 khu TĐC; còn lại khu TĐC Đồng Dưới Lộ đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, đủ điều kiện để bố trí cho các hộ dân, dự kiến hoàn thành trong tháng 1.2018.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cho rằng, khối lượng còn lại 19% là tương đối phức tạp. Trong đó có trường hợp người dân đã nhận tiền bồi thường, nhưng không giao mặt bằng... Vì vậy trong thời gian đến, về cơ chế bồi thường phải áp dụng đúng quy định. Các trường hợp bồi thường phải hoàn thành trước ngày 10.2, trừ các hộ ở khu TĐC đến 31.3 phải hoàn thành. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính yêu cầu BQL các công trình giao thông phải hoàn thành các phương án trước 31.1.2018; đồng thời cử cán bộ cùng các tổ công tác vận động người dân còn vướng, đảm bảo tiến độ thực hiện...


Tin, ảnh: H.HOA

 


.