Chủ tịch Quốc hội thăm chính thức Singapore và Australia

08:12, 05/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Nhận lời mời của Quốc hội, Chính phủ Australia và Quốc hội Singapore, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu có chuyến thăm chính thức Singapore và Australia từ ngày 26.11 đến ngày 2.12. Tham gia cùng đoàn có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. 
 
Chuyến thăm của Đoàn đại biểu có ý nghĩa quan trọng, nhằm tiếp tục củng cố hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Singapore và thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện tăng cường với Australia, hướng tới nâng cấp quan hệ Việt Nam - Australia lên Đối tác Chiến lược trong năm 2018.

 

Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam – Singapore
Đối thoại doanh nghiệp Việt Nam – Singapore
Trao đổi các biện pháp tăng cường quan hệ hợp tác giữa Quốc hội nước ta và Quốc hội của hai nước bạn. Trong các cuộc tiếp xúc tại Singapore và Australia, các bên khẳng định tiếp tục phát huy thành tựu hợp tác đã đạt được và mở rộng các lĩnh vực như đổi mới, sáng tạo, công nghệ số, thương mại điện tử hướng tới kết nối các nền kinh tế.
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Đoàn đại biểu cấp cao đã thăm các cơ sở sản xuất và có cuộc hội kiến, hội đàm với một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Singapore và Australia. 
 
Nhân dịp này, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã giới thiệu tiềm năng, cơ hội của Quảng Ngãi nhằm thu hút đầu tư. Đại diện các tập đoàn đánh giá cao tiềm năng của Quảng Ngãi trong việc phát triển công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp phụ trợ và sản xuất nông nghiệp hữu cơ và cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ có chuyến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ngãi. 
 
Tin, ảnh: Quang Tuấn
 
 
 
 

.