Bảo hiểm xã hội và Công an tỉnh ký kết công tác phối hợp

09:12, 02/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1.12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Công an tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2013-2017, đồng thời ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2022.
 
Thực hiện chương trình công tác phối hợp, trong 5 năm qua, BHXH tỉnh và Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh và lực lượng công an toàn tỉnh cụ thể hóa và triển khai thực hiện tuyên truyền, giáo dục pháp luật về BHXH, BHYT, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị trong việc ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.
 
Phối hợp hỗ trợ các đơn vị thuộc hệ thống BHXH trong việc thu hồi nợ đọng, chậm đóng BHXH, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi cố tình trốn đóng BHXH của đơn vị sử dụng lao động, các cá nhân, tập thể có tình gian lận, làm giả hồ sơ hưởng chế độ BHXH, BHYT...
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Tuy nhiên, tình trạng nợ đọng BHXH hiện vẫn còn nhiều. Tính đến hết tháng 10.2017, tổng số nợ BHXH trên 143 tỷ đồng, trong đó nhiều đơn vị cố tình không nộp hoặc không có khả năng để nộp làm ảnh hưởng đến an sinh xã hội và quyền lợi người lao động, đã gây phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Trong giai đoạn 2017-2022, BHXH và Công an tỉnh tiếp tục phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT, BHTN. Theo đó, phối hợp phòng, chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.
 
Phối hợp trong việc điều tra, xử lý các hành vi vi phạm luật hình sự trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp bảo vệ tài sản nhà nước, tập thể, cá nhân, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan BHXH cấp tỉnh, huyện và đảm bảo an toàn đối với hoạt động của cơ quan BHXH cấp tỉnh, huyện...
 
Tin, ảnh: PV
 
  
 

.