Thị trấn La Hà được công nhận đô thị loại V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

05:08, 27/08/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.8, UBND huyện Tư Nghĩa tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận thị trấn La Hà là đô thị loại V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh tham dự buổi lễ.
 
Thị trấn La Hà có vai trò là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của huyện Tư Nghĩa với diện tích 4,67km2, dân số khoảng 11.400 người. Không chỉ là trung tâm hành chính của huyện, thị trấn La Hà là đầu mối giao thông quan trọng giữa các xã, thị trấn trong huyện và là đô thị vệ tinh hỗ trợ cho TP.Quảng Ngãi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng nhân dân
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng cho nhân dân, cán bộ thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa.
 
Trong những năm qua, huyện Tư Nghĩa đã tập trung nguồn lực và ưu tiên đầu tư về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, giảm tỷ trọng nông, lâm, thủy sản, quyết tâm xây dựng thị trấn La Hà trở thành đô thị loại V.
 
Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn La Hà giảm xuống còn 4,86%; thu nhập bình quân đầu người gấp 0,64 lần so với các nước. Cơ sở giáo dục, y tế, công trình văn hóa thể thao trên địa bàn huyện ngày càng hoàn thiện.
 
Từ những kết quả trên, so sánh các chỉ tiêu (5 tiêu chí/49 tiêu chuẩn đánh giá), thì thị trấn La Hà cơ bản đảm bảo các tiêu chí theo quy định để đạt đô thị loại V.
 
Với thành tích đạt được, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn đô thị loại V. Ngoài ra, nhân dân và cán bộ thị trấn La Hà cũng được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016.
 
Tin, ảnh: PV

.