UBND tỉnh họp báo quý II

07:07, 18/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì buổi họp báo nhằm cung cấp cho báo chí những thông tin quan trọng về tình hình kinh tế-xã hội trong quý II và nhiệm vụ trọng tâm quý III, năm 2017. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và TƯ đóng trên địa bàn.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được một số kết quả tích cực, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 1,25% so với cùng kỳ năm 2016.
 
Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,47%; khu vực dịch vụ tăng 7,39% và khu vực công nghiệp - xây dựng giảm 3,43% so với cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 69.000 tỷ đồng, bằng 95,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 48,4% kế hoạch năm.
 
Đối với tình hình thu hút đầu tư nước ngoài, trong 6 tháng đầu năm đã cấp mới 2 giấy chứng nhận đầu tư, với tồng vốn 100 triệu USD; điều chỉnh 1 dự án; thu hồi 1 dự án với tổng vốn đăng ký 30 triệu USD. Về tình hình đầu tư trong nước, 6 tháng đầu năm đã cấp chủ trương cho 19 dự án, tăng 6 dự án so với cùng kỳ năm 2016, tổng vốn đăng ký trên 62.556 tỷ đồng. 
 
Cùng với lĩnh vực phát triển kinh tế, trong 6 tháng đầu năm, lĩnh vực văn hóa, xã hội cũng có những chuyển biến tích cực, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác đến ơn, đáp nghĩa, an sinh xã hội, các chế độ chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm thực hiện, đời sống từng bước được nâng lên. Các hoạt động văn, hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi, rộng khắp. 
 
 
Lãnh đạo các Sở, ngành trả lời các câu hỏi báo chí nêu tại cuộc họp
Lãnh đạo các Sở, ngành trả lời các câu hỏi báo chí nêu tại cuộc họp
 
Tại cuộc họp báo, nhiều vấn đề đã được các phóng viên đặt câu hỏi đối với các sở, ngành chức năng của tỉnh như: Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án Cảng cá và Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi hiện vẫn chưa được giải quyết triệt để dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài gây bức xúc trong dư luận.
 
Tình trạng mất an toàn tại đường dây điện 22 KV nhánh rẽ Tịnh Kỳ đoạn vượt sông Kinh Giang. Tuyến đường quốc lộ 24B đoạn từ đường sắt đến cầu Bà Tá bị hư hỏng nặng rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông nhưng tại sao vẫn chưa được duy tu, sửa chữa. Việc xây dựng đường giao thông nội bộ và các công trình Khu đô thị - Dịch vụ cao Vsip Quảng Ngãi cao hơn cốt nền Quốc lộ 24B... 
 
Các phóng viên cũng quan tâm đặt câu hỏi xoay quanh tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng tại các công trình gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong các vùng dự án; những thắc mắc xung quanh các dự án như: Thép Hòa Phát, Nhà máy giấy VNT- 19. Ngoài ra, nhiều phóng viên cũng nêu các vấn đề liên quan đến việc thực thi cơ chế, chính sách đối với những đối tượng có công, những công chức về hưu nhưng chưa được giải quyết kịp thời. 
 
Tại cuộc họp báo, những vấn đề báo chí nêu đã được lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh lần lượt trả lời. Riêng đối với những vấn đề cần có sự phối hợp, các cơ quan sẽ trả lời bằng văn bản đến các cơ quan báo chí trong thời gian sớm nhất.
 
Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã ghi nhận những đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí trong quá trình đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh- quốc phòng của tỉnh trong thời gian qua... Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cơ quan báo chí cần bám sát, phản ánh toàn diện các mặt đời sống của người dân, nhất là các vấn đề nóng, dư luận quan tâm. Công tác tuyên truyền phải trung thực, mang đậm hơi thở cuộc sống...
 
Về dự án Cảng cá và Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cho biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định thanh tra toàn diện, sau đó, sẽ có kết luận và công khai đến các cơ quan báo chí vấn đề này. Quan điểm của tỉnh là bất kỳ dự án nào cũng phải đảm bảo mang lại hiệu quả và đảm bảo cuộc sống cho người dân vùng dự án.
 
Riêng nội dung liên quan đến các dự án: Nhà máy bột giấy VNT và Thép Hòa Phát, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo có cuộc họp báo chuyên đề để trả lời những vấn đề báo chí quan tâm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý trong thời gian tới, báo chí cần tập trung tuyên truyền các nhóm giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, và các nghị quyết, chính sách được kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 6, khóa XII đã thông qua. 
 
N.Đức
 

.