Cháy lớn thiêu rụi hơn 1ha rừng phi lao

01:06, 23/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khoảng 11 giờ trưa ngày 21.6 một đám cháy lớn đã thiêu rụi hơn 1ha rừng phi lao tại xã Đức Minh (Mộ Đức). Đây là địa phương có rừng phi lao lớn nhất, nhì tỉnh.

Ngọn lửa bùng phát tại rừng phi lao nằm giữa hai thôn Đạm Thủy Bắc và Đạm Thủy Nam giữa trưa nắng gắt. Sau khi phát hiện đám cháy, UBND xã Đức Minh và nhiều lực lượng chức năng của huyện đã huy động khoảng 500 người tham gia chữa cháy.

Lực lượng chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Lực lượng chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tuy nhiên, do tại khu vực cháy có nhiều lớp thực bì dày, khô, nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Một người dân tham gia chữa cháy cho biết, rất lo lắng khi đám cháy bùng phát mạnh giữa trưa. Khu vực xảy ra cháy có nhiều nhà dân, nên gần như tất cả người dân sống lân cận đã tức tốc phối hợp với các lực lượng chức năng chữa cháy. Phải sau hơn 2 giờ đồng hồ dập lửa, đám cháy mới được khống chế.

Khu vực bị cháy là rừng sản xuất do UBND xã Đức Minh quản lý. Đại diện xã cho biết, do đặc tính của loại cây phi lao nên khả năng tái sinh của rừng sau khi bị thiêu rụi là thấp. Mặc dù đám cháy đã được khống chế, nhưng lửa vẫn còn âm ĩ, nên để tránh lửa bùng phát trở lại, xã vẫn phân công người theo dõi.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, để điều tra nguyên nhân vụ cháy.
 

Tin, ảnh: NGỌC VIÊN
 


.