UBND tỉnh họp chỉ đạo giải quyết những vướng mắc liên quan đến dự án Khu dịch vụ Khánh Long- Mỹ Khê

12:04, 13/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đi kiểm tra thực địa Dự án Khu dịch vụ Khánh Long- Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi và họp chỉ đạo giải quyết những vướng mắc liên quan đến dự án trên. 
 
Dự án Khu dịch vụ Khánh Long- Mỹ Khê được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 5.2016 và được Sở KH-ĐT cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 6.2016. Tổng diện tích đất thực hiện dự án là 13.000m2 tại xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi.
 
Mục tiêu hoạt động của dự án là đầu tư xây dựng một nơi dừng chân cho các phương tiện giao thông, kết hợp với dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng ven biển Mỹ Khê cho du khách tham gia các tuyến du lịch tại Quảng Ngãi, với các hạng mục như khách sạn, khu nhà hàng cà phê, trung tâm tiệc cưới, cửa hàng xăng dầu... Tổng vốn đầu tư trên 42 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên trong quá trình triển khai đã gặp một số vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cũng như chưa tạo được sự đồng thuận trong một số cán bộ và nhân dân trên địa bàn. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng (thứ 2 bên phải) kiểm tra thục địa tại
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng (thứ 3 bên phải) kiểm tra thực địa tại khu vực dự kiến triển khai dự án
 
Các ý kiến của các hộ dân cho rằng, đây là khu đất đẹp trên địa bàn nhưng quy mô, giá trị đầu tư của doanh nghiệp chưa tương xứng; việc đầu tư cây xăng trong khu này sẽ ảnh hưởng đến người dân, trong khi trên địa bàn đã có 2 cây xăng đang hoạt động. Trên khu đất này hiện còn nhiều công trình của nhà nước vẫn tồn tại, ngoài ra còn có rất nhiều mồ mả, cây cối và một số vật kiến trúc của các hộ dân, mặc dù nhiều hộ làm nhà trái phép nhưng những hộ dân này đã sinh sống hàng chục năm qua. 
 
Sau khi đi kiểm tra thực địa cũng như nghe ý kiến của các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng cho rằng, do nguồn lực của tỉnh còn hạn chế nên thời gian qua tỉnh chú trọng kêu gọi đầu tư theo hình thức xã hội hóa, nhất là trong các lĩnh vực phát triển thương mại-dịch vụ. Dự án Khu dịch vụ Khánh Long- Mỹ Khê là một hình thức kêu gọi xã hội hóa. Tuy nhiên, nếu không làm tốt công tác giải phóng mặt bằng thì khó có thể có nhà đầu tư nào đầu tư vào tỉnh.

 

Phối cảnh dự án
Phối cảnh dự án Khu dịch vụ Khánh Long- Mỹ Khê
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đối với những vướng mắc của dự án này để tạo sự đồng thuận trong cán bộ và nhân dân, UBND tỉnh đồng ý yêu cầu nhà đầu tư không xây dựng cây xăng tại đây, mà thay vào đó xây dựng một siêu thị mini, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư điều chỉnh, nâng cao giá trị các hạng mục đầu tư cũng như bổ sung thêm những tiện tích khác.
 
Đối với trường hợp những hộ dân có nhà, vật kiến trúc tại đây thì hỗ trợ đền bù theo quy định. Đối với 5 hộ tái định cư mà chưa có sổ đỏ thì UBND xã Tịnh Khê phối hợp với UBND thành phố khẩn trương hoàn thành thủ tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân trên trong tháng 4 này. Với 3 hộ dân lấn chiếm mà không có chỗ ở nào khác thì địa phương xem xét bố trí khu tái định cư, có thu tiền một phần, nhằm tạo điều kiện chỗ ở cho các hộ trên.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.