Hội nghị đánh giá công tác tuyên truyền chuyên mục trên báo Quảng Ngãi

05:11, 25/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.11, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác tuyên truyền chuyên mục năm 2016, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2017.
 
Trong năm 2016, Báo Quảng Ngãi tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung báo in, báo điện tử, thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Đảng bộ tỉnh đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.
 
Báo Quảng Ngãi hiện có 2 ấn phẩm là báo in và báo Quảng Ngãi điện tử. Trong đó, báo in xuất bản 5 kỳ/tuần gồm các số từ thứ 2 đến thứ 5 và Quảng Ngãi cuối tuần. Năm 2016, Báo Quảng Ngãi xuất bản 265 kỳ báo và 1 số đặc biệt chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Chất lượng và nội dung các kỳ báo tiếp tục được nâng lên.
 
Đi đôi với việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, năm 2016 Báo Quảng Ngãi ký hợp đồng mở 24 chuyên mục tuyên truyền trên Báo Quảng Ngãi với 22 đơn vị, sở, ngành trong tỉnh.
 
Một số đơn vị, sở, ngành không những ký hợp đồng mở chuyên mục mà còn phối hợp với Báo Quảng Ngãi phát hành báo về tận cơ sở, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. 

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Ngoài nội dung tuyên truyền trên các chuyên mục định kỳ, trong năm 2016 Báo Quảng Ngãi còn có nhiều tin, bài, ảnh lồng ghép phản ánh các hoạt động của ngành, đơn vị trên báo in và báo điện tử. Đi đôi với việc phản ánh những nhân tố điển hình, cách làm hay, Báo Quảng Ngãi cũng mạnh dạn phản ánh những tồn tại của các sở, ngành, đơn vị. Qua đó, góp phần cùng các sở, ngành, đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao hiệu quả các chuyên mục tuyên truyền trên báo Quảng Ngãi. Qua đó, góp phần tuyên truyền, phản ánh kịp thời, chính xác, toàn diện về hoạt động của ngành, đơn vị trên mặt báo, giúp lãnh đạo đơn vị nắm bắt thông tin. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó, chất lượng một số chuyên mục vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra, chất lượng bài viết còn mang tính chung chung, chưa đi sâu về cơ sở. Công tác phối hợp giữa phóng viên với tổ thông tin của các sở, ngành, đơn vị có lúc, có nơi chưa chặt chẽ.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Đức Minh- Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của các sở, ngành, đơn vị trong công tác phối hợp thực hiện các chuyên mục trong năm 2016 cũng như thực hiện hiệu quả công tác phát hành báo. 
 
Trong năm 2017, Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục duy trì hợp đồng với các sở, ngành, đơn vị thực hiện tuyên truyền chuyên trang, chuyên mục. Cùng với đó nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền, đặc biệt là tăng cường chất lượng hình ảnh, tăng cường công tác phối hợp giữa phóng viên Báo Quảng Ngãi và các tổ thông tin của các đơn vị...
 
Bên cạnh việc nêu gương, viết về những mặt tích cực thì cần tăng cường phản ánh những tồn tại để lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị nhằm giúp lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị nắm bắt thông tin và kịp thời chấn chỉnh, khắc phục... 
 
Tin, ảnh: PV
 

.