Đoàn công tác liên ngành: Kiểm tra việc sử dụng viện trợ phi chính phủ ở một số đơn vị

08:11, 10/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 9.11, đoàn công tác liên ngành của tỉnh đã tổ chức đi kiểm tra tình hình tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tại Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin tỉnh.

Theo báo cáo của Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin, trong năm 2015 – 2016, đã có 3 tổ chức PCPNN là Mennonite Central Committee (MCC), Madison Quakers Inc (MQI), Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam tỉnh Shizuoka viện trợ cho Hội. Trong đó, tổ chức MCC 2 dự án, tổ chức MQI 1 dự án và 1 chương trình.

Riêng Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam tặng học bổng cho học sinh, sinh viên là con, cháu nạn nhân da cam/dioxin, với tổng số tiền 95.467 USD. Ngoài ra, trong năm 2016, tổ chức MCC đã ký cam kết tiếp tục viện trợ Dự án Ngân hàng bò cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin  (kéo dài và tăng quy mô) giai đoạn 2016 – 2019, với số tiền 141.000 USD. Dự án ngân hàng bò đã mang lại hiệu quả thiết thực. Hiện 40 con bò mẹ đã sinh 15 con bê. Số bê này được chuyển giao cho nạn nhân da cam/dioxin ở các xã thực hiện dự án.

Đoàn đã kiểm tra thực tế mô hình ngân hàng bò của gia đình nạn nhân da cam/dioxin do Tổ chức MCC tài trợ tại xã Đức Hòa (Mộ Đức); tìm hiểu hoạt động của tình nguyện viên Tổ chức MCC tại Trung tâm phục hồi chức năng huyện Đức Phổ.
 
Theo kế hoạch, từ ngày 9 - 11.11, Đoàn công tác liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra thực tế về tình hình tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn viện trợ của tổ chức PCPNN tại huyện Ba Tơ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (Sở LĐ-TB&XH) và tại huyện Trà Bồng.
 
H.HOA
 

.