Tổng cục Chính trị làm việc với Ban chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh

03:10, 18/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.10, tiếp tục chương trình làm việc tại Quảng Ngãi, đoàn công tác của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam do Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện- Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Quảng Ngãi.
Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ngãi, việc thực hiện phong trào  “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TD ĐKXD ĐSVH) trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016 được triển khai sâu rộng. Cuộc vận động đã khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Tinh thần đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo trong các khu dân cư ngày càng phổ biến, thể hiện tình làng nghĩa xóm.
 
Trong năm 2015, phong trào xây dựng gia đình văn hóa được các ngành, đoàn thể lồng ghép các nội dung tiêu chí thi đua nên phong trào ngày càng đa dạng, phong phú. Đến cuối năm 2015, toàn tỉnh có 84,5% gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Phong trào xây dựng thôn, tổ dân phố văn hóa phát triển đồng đều ở các địa phương, vùng, miền. Số lượng và chất lượng của các thôn, tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa ngày càng được nâng lên. Toàn tỉnh có 916/1.115 thôn, tổ dân phố văn hóa, đạt tỷ lệ 82%. Tỷ lệ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa cũng đạt tỷ lệ 90%.
 
Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Ngãi cũng đưa ra những đề xuất với đoàn công tác về việc duy trì và tăng mức hỗ trợ từ chương trình mục tiêu Quốc gia về văn hóa để các địa phương xây dựng thiết chế văn hóa và trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở.
 
Bên cạnh đó, cần bổ sung một số chính sách tài chính để hỗ trợ đầu tư ngân sách nhà nước và thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư cho phong trào. Hoàn thiện văn bản hướng dẫn thống nhất và cụ thể để các cấp địa phương có đủ cơ sở pháp lý thực hiện…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện- Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn đánh giá cao những kết quả mà Quảng Ngãi đạt được trong phong trào TD ĐKXD ĐSVH thời gian qua. Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện đề nghị Ban chỉ đạo Phong trào tiếp tục quan tâm, triển khai các nội dung của Phong trào theo các tiêu chí phát triển kinh tế, xây dựng tư tưởng chính trị vững mạnh, đoàn kết xây dựng đạo đức lối sống đẹp; xây dựng nếp sống văn minh, kỷ cương xã hội… 
 
Thiếu tướng nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi cần đẩy mạnh phong trào rộng khắp và đồng đều ở các địa bàn dân cư, hạn chế tình trạng sinh con thứ 3, giảm tình trạng bỏ học, tảo hôn ở vùng núi. Với những kiến nghị của Quảng Ngãi, đoàn công tác sẽ ghi nhận và tham mưu, đề xuất lại với Trung ương để tìm hướng giải quyết.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.