Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam

10:08, 19/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lâu nay, tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam ở các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa là rất đáng báo động. Đã có nhiều tổ chức hay cá nhân quan tâm tới tình trạng này của trẻ em và tìm nhiều biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ tiền bạc hay vật chất để cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, giúp các em có đủ sức khỏe và tình trạng tinh thần tương đối tốt để theo học.

Nhưng những sự giúp đỡ mang tính tự phát thì khó duy trì được thường xuyên và đều đặn, mà tình trạng dinh dưỡng của trẻ em chỉ thực sự được cải thiện nếu có một chương trình có quy mô, vừa bài bản, vừa lâu dài, nhằm nâng cao thể trạng cho trẻ em.

TIN LIÊN QUAN

Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam(Vinasoy) ra đời, nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khỏe một cách thường xuyên và lâu dài cho trẻ em các địa phương miền núi và vùng sâu, vùng xa còn khó khăn trong cả nước. Chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn” của Vinasoy sẽ tiếp tục mục tiêu mà Vinasoy theo đuổi trong 8 năm nay đã cung cấp 56 triệu bữa ăn học đường cho 530.000 lượt học sinh tiểu học tại 480 trường thuộc 33 huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa của 9 tỉnh, từ Lai Châu, Điện Biên tới Quảng Ngãi và Bình Định. Bình quân mỗi em được cấp sử dụng tại chỗ 47 lít sữa đậu nành và 7kg bánh/niên học.

Với chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn” hiện nay, diện phủ sóng của chương trình sẽ lan tỏa tới toàn quốc, số học sinh tiểu học được thụ hưởng sẽ tăng hơn rất nhiều, và hiệu quả trên sự tăng trưởng chiều cao và sức khỏe của các em cũng sẽ tích cực hơn trước. Đó là khát vọng của một doanh nghiệp kinh doanh thành đạt như Vinasoy, cũng là tâm nguyện của những người lao động ở Công ty CP Đường Quảng Ngãi muốn được thấy hiệu quả từ những sản phẩm của mình làm ra giúp trẻ em Việt Nam cải thiện cho được tình trạng sức khỏe.

Có thể, chỉ một mình Vinasoy thì không thể “bao sân” hết cho trẻ em Việt Nam, nhưng từ chương trình đầy tính nhân ái này, rồi sẽ có nhiều chương trình khác hưởng ứng và góp phần tích cực đưa chiều cao của người Việt Nam-vốn đang rất hạn chế hiện nay-tăng cao hơn, để ít nhất cũng ngang tầm với chiều cao trung bình của khu vực và vươn lên tầm châu lục.

Hơn nửa thế kỷ trước, người Nhật Bản cũng từng có chiều cao rất hạn chế. Nhưng cùng với đà phát triển kinh tế, họ đã có những kế hoạch dinh dưỡng quốc gia, nhằm nâng cao tình trạng sức khỏe cũng như chiều cao của người Nhật. Và sau hơn nửa thế kỷ, chiều cao trung bình của người Nhật như chúng ta thấy hiện nay là mơ ước của nhiều dân tộc, nhiều quốc gia trên thế giới.

Điều đó chứng tỏ: Không phải cứ người Châu Á là thấp bé. Tình trạng dinh dưỡng, nhất là dinh dưỡng cho trẻ em quyết định chiều cao trung bình của cư dân một quốc gia, dù là quốc gia Châu Âu, Châu Mỹ hay Châu Á.

Khát vọng của Vinasoy với chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn” là khát vọng cần được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cả một quốc gia, vì nó mang lại lợi ích cụ thể cho dân tộc mình, đất nước mình.
 
Thanh Thảo
 

.