Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Dung Quất - Mỹ Khê

06:08, 13/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu huyện Bình Sơn và TP.Quảng Ngãi khẩn trương chỉ đạo các địa phương và đơn vị liên quan tập trung quyết liệt giải quyết dứt điểm các trường hợp vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB của dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Dung Quất - Mỹ Khê trong tháng 8/2016.

 

Dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh (đoạn Mỹ Trà - Mỹ Khê) đã hoàn thành, đưa vào sử dụng
Dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh (đoạn Mỹ Trà - Mỹ Khê) đã hoàn thành, đưa vào sử dụng

 

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường: Chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh - Chi nhánh thành phố Quảng Ngãi và Chi nhánh Bình Sơn hoàn thiện và trình phê duyệt các phương án bồi thường còn lại của dự án; đồng thời, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan để giải quyết các vướng mắc trong công tác GPMB, đảm bảo bàn giao mặt bằng theo đúng tiến độ.

Huyện Bình Sơn chỉ đạo UBND các xã: Bình Phú, Bình Châu và các phòng, đơn vị liên quan tập trung quyết liệt để giải quyết dứt điểm các trường hợp vướng mắc còn lại trong công tác bồi thường, GPMB của dự án, đảm bảo hoàn thành và bàn giao mặt bằng chậm nhất ngày 30/8/2016.
 
​UBND TP.Quảng Ngãi chỉ đạo UBND xã Tịnh Hòa, Tịnh Khê và phòng Tài nguyên và Môi trường khẩn trương kiểm tra các nội dung liên quan để tham mưu cho UBND thành phố công nhận hiện trạng sử dụng đất chậm nhất là ngày 18/8/2016 làm cơ sở lập, phê duyệt phương án bồi thường.
 
Trên cơ sở kết quả công nhận hiện trạng sử dụng đất của các hộ dân; chỉ đạo UBND xã Tịnh Hòa, Tịnh Khê phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng cho Dự án; đảm bảo bàn giao 100% mặt bằng của Dự án chậm nhất là ngày 30/8/2016.
 
Sở Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thiện và trình phê duyệt phương án bồi thường đất hành lang an toàn đường bộ trên tuyến Quốc lộ 24B đoạn qua xã Tịnh Hòa ngay sau khi UBND TP. Quảng Ngãi công nhận hiện trạng sử dụng đất. Chủ động phối hợp và theo dõi việc triển khai thực hiện của các đơn vị, đến thời hạn nêu trên mà các đơn vị chưa hoàn thành thì báo cáo UBND tỉnh và đề xuất hướng xử lý.
 
PV

.