BQL các KCN cần năng động trong thu hút đầu tư

04:05, 23/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô có buổi làm việc với BQL các KCN tỉnh về tình hình hoạt động trong những tháng đầu năm và nhiệm vụ trong thời gian đến.
 
Theo báo cáo của BQL các KCN tỉnh, từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án đầu tư hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy sản và chiết nạp khí hóa lỏng có quy mô vừa và nhỏ, với tổng vốn đăng ký đạt 37,216  tỷ đồng, đạt 14,89% so với kế hoạch.
 
Tính đến thời điểm này, có 53 doanh nghiệp đang hoạt động trong các KCN của tỉnh, với 97 dự án đầu tư, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 6.750 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 15.000 lao động.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô phát biểu tại buổi làm việc với BQL các KCN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô phát biểu tại buổi làm việc với BQL các KCN

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã đánh giá cao những kết quả đạt được của BQL các KCN tỉnh trong việc thu hút các dự án đầu tư.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thời gian đến môi trường cạnh tranh thu hút đầu tư ngày càng cạnh tranh gay gắt, vì vậy BQL các KCN cần bám sát kết luận của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Bên cạnh đó cần năng động, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Theo dõi chặt chẽ, kịp thời cập nhập tình hình lao động trong các doanh nghiệp gặp khó khăn, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục phát triển, ổn định việc làm, cải thiện đời sống cho người lao động; nâng cao chất lượng nguồn lao động có trình độ năng lực, chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp để đáp ứng cho các nhà đầu tư...
 
Tin,ảnh: PV
 

.