Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

10:04, 23/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.4, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2016.
Đến cuối năm 2015, Quảng Ngãi đã có trên 85% dân số sống ở khu vực nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Trong đó, có 50,7% được sử dụng nước đạt Quy chuẩn 02 của Bộ Y tế; 64% số hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh, hơn 55% hộ gia đình có chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm hợp vệ sinh. Phong trào xây dựng làng, xã xanh sạch đẹp phát triển mạnh mẽ.  Nhận thức của cộng đồng về chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường không ngừng được nâng cao.
 
Với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu”, Ban tổ chức đã kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và các địa phương hãy biến tinh thần của Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường thành các hoạt động thiết thực và hiệu quả diễn ra trong cả năm. Qua đó, thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đã được Chính phủ phê duyệt, đem lại cuộc sống tốt hơn cho người dân, góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Ban tổ chức trao quà cho 10 hộ gia đình khó khăn tại huyện Bình sơn tại lễ phát động
Ban tổ chức trao quà cho 10 hộ gia đình khó khăn tại huyện Bình sơn tại lễ phát động
 
Dịp này, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh đã trao quà cho 10 hộ gia đình khó khăn của huyện Bình Sơn.
 
Ngay sau buổi lễ, các đội thanh niên tình nguyện đã ra quân với nhiều công trình, phần việc thiết thực như: trồng cây xanh ứng phó với biến đổi khí hậu, ra quân diệt cây mai dương, dọn vệ sinh môi trường tại một số địa phương trên địa bàn huyện Bình Sơn.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.