Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Bính Thân 2016

02:01, 20/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Bính Thân năm 2016.
 
Theo đó, yêu cầu: Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây”; vận động các cơ quan, đơn vị, đoàn thể - chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, vai trò, tác dụng to lớn của rừng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.
 
 
Trồng cây xanh tại thành phố Quảng Ngãi
Trồng cây xanh tại thành phố Quảng Ngãi
 
UBND các huyện, thành phố lập kế hoạch cụ thể và chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị tổ chức và nhân dân trên địa bàn chủ động tổ chức thực hiện. Trong đó xác định cụ thể địa điểm trồng cây, loài cây được lựa chọn trồng phải phù hợp với môi trường cảnh quan xung quanh, ưu tiên chọn các loài cây bản địa, có giá trị, đồng thời phải tổ chức quản lý, bảo vệ để đảm bảo tỷ lệ cây sống cao; tập trung chăm sóc số cây đã được trồng từ những năm trước để cây trồng sinh trưởng tốt.
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh chuẩn bị cây giống tốt, phù hợp (cây bản địa, cây cảnh quan) cả về số lượng và chất lượng để phục vụ nhu cầu trồng cây của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
Đôn đốc các Ban Quản lý rừng phòng hộ, các tổ chức, đơn vị trồng rừng trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch trồng cây, trồng rừng gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch bảo vệ và Phát triển rừng năm 2016; kế hoạch trồng rừng thay thế diện tích rừng đã chuyển đổi sang mục đích khác. Tổ chức tốt công tác chăm sóc rừng, quản lý bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng để đảm bảo vui Xuân, đón Tết Bính Thân năm 2016 an toàn, tươi vui.
 
Tin, ảnh: PV
 

.