Đại tướng Trần Đại Quang: Cần đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất

01:01, 06/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình công tác tại Quảng Ngãi, sáng 6.1, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn. 
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Viết Chữ- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô; Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Lãnh đạo Công an tỉnh; Lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh...
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã báo cáo với Đại tướng Trần Đại Quang và đoàn công tác những kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh, công tác đảm bảo an ninh an toàn cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng như tiến độ triển khai nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất...
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với Nhà máy lọc dầu Dung Quất (ảnh: M.Toàn-Báo Quảng Ngãi)
Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (ảnh: M.Toàn-Báo Quảng Ngãi)
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Trần Đại Quang ghi nhận và hoan nghênh thời gian vừa qua lãnh đạo nhà máy đã chủ động phối hợp chặt chẽ lực lượng an ninh địa phương để đưa việc đảm bảo an ninh vào quy chế và vận hành an toàn suốt thời gian qua. Tuy nhiên, Nhà máy cần làm tốt và nghiêm túc điều này hơn nữa trong thời gian tới. 
 
Để làm tốt điều này, lãnh đạo nhà máy cần tăng cường giáo dục tuyên truyền cho toàn cán bộ, kỹ sư nhận thức rõ yêu cầu cũng như nhiệm vụ của từng người, vai trò của công trình cấp Quốc gia; tuyên truyền giáo dục cho mọi người thấy được trách nhiệm trong quá trình vận hành bằng việc có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các quy trình, quy chế trong điều hành và sản xuất. Vì một sơ sót nhỏ có thể xảy ra hậu quả khôn lường. 
 
Nhà máy cần chủ động phối hợp với lực lượng công an địa phương để bảo vệ tốt nhà máy và coi đây là trách nhiệm chính của mình. Bên cạnh đó, Nhà máy tăng cường phương tiện, con người thiết bị phòng chống cháy nổ và phối hợp cơ quan chức năng có trách nhiệm để hướng dẫn nghiệp vụ và thường xuyên diễn tập để kịp thời xử lý nếu xảy ra sự cố. Đồng thời áp dụng khoa học công nghệ, tăng cường công tác bảo vệ bí mật, an ninh mạng, giải pháp bảo mật an toàn đối với hệ thống mạng và thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để tránh bị các phần tử xấu lợi dụng, khai thác trên các phương tiện internet.
 
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng quà cho lãnh đạo BSR (ảnh: M.Toàn- Báo Quảng Ngãi)
Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng quà cho lãnh đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (ảnh: M.Toàn- Báo Quảng Ngãi)
 
Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng yêu cầu công an tỉnh, cảnh sát PCCC phối hợp chặt chẽ với Nhà máy lọc dầu Dung Quất nhằm đảo bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 
M.Toàn
 
 

.