Đại tướng Trần Đại Quang làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ngãi

09:01, 05/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.1, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác đã về thăm và có buổi làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ngãi. 
 
Tiếp và tham dự buổi làm việc với bộ trưởng, về phía tỉnh có đồng chí Lê Viết Chữ- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC...
 
Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ngãi
Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ngãi ( Ảnh M.Toàn- Báo Quảng Ngãi)
 
Báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Lê Viết Chữ đã thông tin một số thành tựu của Quảng Ngãi trong năm 2015 và những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016. Theo đó, kinh tế Quảng Ngãi tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng hướng. Tổng sản phẩm trên địa bàn, tăng 10,4% so với năm 2014, vượt 3,2% kế hoạch. Nếu không tính sản phẩm lọc hóa dầu thì tổng sản phẩm trong tỉnh phần còn lại ước đạt 9.021,7 tỷ đồng, tăng 9,4% so năm trước, vượt kế hoạch đề ra. GRDP bình quân đầu người đạt trên 2.400 USD. Thu ngân sách đạt trên 27.400 tỷ đồng. 
 
Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo; toàn tỉnh đã giảm được trên 10.700 hộ nghèo, giải quyết việc làm cho hơn 39.000 lao động. Quốc phòng an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng… 
 
Tỉnh Quảng Ngãi cũng kiến nghị Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang quan tâm có ý kiến với Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo các bộ, ngành liên quan phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi tích cực thúc đẩy sớm hình thành trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng của Quốc gia tại KKT Dung Quất và cân đối nguồn vốn cho tỉnh Quảng Ngãi thực hiện đầu tư phát triển huyện đảo Lý Sơn giai đoạn 2015-2020 như Quyết định 1995 ngày 4.11.2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Trần Đại Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Đại tướng cũng lưu ý Quảng Ngãi cần tập trung chỉ đạo và sử dụng có hiệu quả vốn nhà nước và huy động tổng hợp các nguồn lực xã hội để đầu tư và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, từng bước xây dựng cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp; khẩn trương hoàn thành các khu tái định cư và giải phóng mặt bằng để tạo quỹ đất cho các dự án lớn.

Quảng Ngãi cũng cần ưu tiên chuyển dịch cơ cấu công nghiệp theo hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghệ sạch, chú trọng các dự án có giá trị gia tăng cao, phát triển công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản, công nghiệp phụ trợ. Nâng cao chất lượng quy hoạch xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội đảm bảo về hạ tầng giao thông, đô thị… 
 
Tỉnh cần thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, phát huy nội lực của cộng đồng dân cư để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, nhất là các huyện miền núi. Tập trung đầu tư phát triển du lịch, gắn với phát triển du lịch của tỉnh với du lịch của vùng để tạo ra sản phẩm du lịch có giá trị gia tăng cao; nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp để đảm bảo các sản phẩm du lịch có thương hiệu và tính cạnh tranh cao; thu hút đầu tư để phát triển hạ tầng và các dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch sẵn có của Quảng Ngãi.
 
Đại tướng Trần Đại Quang trao tặng Quảng Ngãi số tiền 5 tỷ đồng để xây 100 ngôi nhà cho gia đình chính sách
Đại tướng Trần Đại Quang trao tặng Quảng Ngãi số tiền 5 tỷ đồng để xây 100 ngôi nhà cho gia đình chính sách ( Ảnh M.Toàn- Báo Quảng Ngãi).
 
Bên cạnh đó, tỉnh cần có cơ chế sách, hỗ trợ để phát triển huyện đảo Lý Sơn, xây dựng Lý Sơn thành một đảo du lịch mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng, an ninh. Tỉnh cũng cần quan tâm đẩy mạnh phát triển văn hóa xã hội đảm bảo nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của các đồng bào dân tộc, bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử, bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc… thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn và các huyện nghèo. 
 
Về lĩnh vực quốc phòng và an ninh, trong thời gian tới, tỉnh cần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, gắn chặt chẽ việc phát triển kinh tế, văn hóa với việc bảo vệ tốt quốc phòng- an ninh, tăng cường bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện ứng phó hiệu quả với những tình huống phức tạp; tiếp tục ủng hộ và bảo vệ ngư dân hành nghề hợp pháp trên biển…
 
Nhân dịp này, Đại tướng Trần Đại Quang, thay mặt Bộ Công an đã tặng Quảng Ngãi 5 tỷ đồng để xây dựng 100 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ chính sách, hộ nghèo với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà. Ngoài ra, Đại tướng Trần Đại Quang cũng tặng 60 bộ máy vi tính cho Công an tỉnh và cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ngãi.
 
Sau buổi làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Đại tướng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã đi viếng mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng- nguyên Quyền Chủ tịch nước.
 
                                                                                                                                                                     M.Toàn
 
(minhtoanbqn@gmail.com)
 
 

.