BSR: Nộp ngân sách nhà nước trên 18,3 ngàn tỷ đồng

02:11, 05/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tính đến hết tháng 10 năm 2015 Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã hoàn thành xuất sắc hầu hết các mục tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đề ra, đặc biệt đã nộp ngân sách nhà nước trên 18,3 ngàn tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch năm.
 
Trong năm 2015 mặc dù gặp rất nhiều bất lợi như biến động của giá dầu thô, chính sách thuế suất thuế nhập khẩu, tỷ giá ngoại tệ… nhưng dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã khắc phục nhiều khó khăn để giữ vững vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn và ổn định (luôn ở 103 - 107% công suất thiết kế).
 
BSR
Nhà máy lọc dầu Dung Quất luôn vận hành an toàn ổn định ở công suất thiết kế
 
Các chỉ tiêu chính về sản lượng sản xuất, tiêu thụ, nộp ngân sách nhà nước... đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, Công ty BSR đã sản xuất được trên 5,64 triệu tấn sản phẩm các loại, đạt 116% kế hoạch 10 tháng đầu năm và hơn 96% kế hoạch năm; tiêu thụ trên 5,52 triệu tấn sản phẩm, đạt 113% kế hoạch 10 tháng đầu năm và 94% kế hoạch năm. Đặc biệt, công ty đã nộp ngân sách nhà nước ước trên 18,3 ngàn tỷ đồng, đạt 136% kế hoạch 10 tháng đầu năm và 114% kế hoạch năm.
 
Tính đến hết tháng 10 năm 2015, Công ty BSR đã nhập tổng cộng 514 chuyến dầu thô an toàn với tổng khối lượng khoảng trên 40 triệu tấn. Riêng 10 tháng đầu năm nay công ty đã nhập an toàn 81 chuyến dầu thô.
 
Về công tác triển khai Dự án Nâng câp mở rộng NMLD Dung Quất, tính đến nay Dự án đã chính thức triển khai được 6 tháng. BSR và Ban quản lý Dự án đang tích cự triển khai các hạng mục, gói thầu theo tiến độ tổng thể đã được phê duyệt. Trong năm 2015 có 2 gói thầu quan trọng đã được ký kết, đó là Hợp đồng Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED) với Amec Foster Wheeler Energy Limited (Vương quốc Anh) và Hợp đồng Tư vấn giám sát (PC) giai đoạn thiết kế tổng thể (FEED) với Liên danh Quad Personnel Consultants. 
 
Ngoài ra trong hai ngày 12 và 13.10.2015, tại Anh Quốc, Công ty BSR/ Ban quản lý Dự án (DQRE) đã tổ chức họp để khởi động (kick off meeting) Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất với Công ty Amec Foster Wheeler Energy Limited. Các hạng mục khác như: rà phá bom mìn, đền bù giải phóng mặt bằng... đang được tích cực triển khai. 
 
Nhiệm vụ trọng tâm của Công ty các tháng cuối năm 2015 là tiếp tục tổ chức quản lý vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả ở công suất thiết kế, hoàn thành vượt mức các mục tiêu kế hoạch đề ra.
 
Tin, ảnh: Ng.Lâm

.