Mua dưa giúp đồng bào

04:04, 11/04/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đợt mưa lũ bất thường và dữ dội trên địa bàn miền Trung vừa qua đã gây thiệt hại nặng cho nông dân, đặc biệt là cho những hộ trồng dưa hấu ở Quảng Nam. Bắt đầu từ một nhóm thanh niên thuộc câu lạc bộ Chung Sức Trẻ (Quảng Nam) khởi xướng, phong trào mua dưa ủng hộ nông dân Quảng Nam đã lan tỏa rộng rãi đến các CLB tình nguyện khác, từ Quảng Nam mở rộng ra các tỉnh thành khác với lực lượng sinh viên là nòng cốt cùng những hành động thiết thực và đầy ý nghĩa.

TIN LIÊN QUAN


14 tấn dưa hấu đã được vận chuyển từ Quảng Nam ra Hà Nội và được bán tại 5 địa điểm ở Thủ đô. Người dân Hà Nội đã đội mưa tới các điểm bán dưa để mua dưa ủng hộ đồng bào miền Trung. Những người mua dưa đã xếp hàng dưới mưa, và số dưa ở từng điểm đã nhanh chóng được bán hết. Nhiều người đến chậm đã không mua được dưa, và họ đều rất tiếc vì đã vuột cơ hội ủng hộ nông dân ở miền Trung xa xôi. Phải nói, đây là một phong trào tình nguyện hết sức đẹp đẽ của những người trẻ, thông qua các trang mạng xã hội, họ đã nhanh chóng tập hợp được những người cùng nhiệt huyết vì dân nghèo, vì nông dân trồng dưa hấu đang gặp nạn do thời tiết bất thường.

Khi những người trẻ dấn thân vì nghĩa cử cao đẹp, họ đã được cộng đồng hưởng ứng một cách mạnh mẽ. Bằng chứng là người dân Hà Nội đã tới các điểm bán dưa để mua dưa ủng hộ đồng bào miền Trung. Đã rất nhiều năm rồi, chúng ta mới có dịp được chứng kiến một phong trào tự phát có ích và có hiệu quả cho cộng đồng đến như vậy. 14 tấn dưa hấu chưa hẳn đã là con số lớn, nhưng nó hết sức có ý nghĩa vì đã chứng tỏ được tình nghĩa đồng bào vẫn mặn nồng trong nhân dân ta: “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, và đã thương là thương một cách cụ thể, thương có hiệu quả và hết sức vô tư như thế. Với giá bán 5.000 đồng/kg dưa hấu, số tiền thu được sẽ gửi trọn về cho bà con nông dân Quảng Nam, chung tay góp phần bù đắp những khó khăn cho bà con do hậu quả mưa lũ mang lại. Với những phong trào tình nguyện vô tư như thế này, chứng tỏ ý thức vì cộng đồng đã và đang phát triển mạnh mẽ trong những người trẻ.

Và một khi đã tự ý thức, họ sẽ có rất nhiều sáng kiến tận dụng tiện ích của mạng xã hội nhằm phục vụ xã hội. Và những trang mạng xã hội lớn như facebook…sẽ lan tỏa được những điều tốt đẹp, sẽ thực sự có ích cho cộng đồng một khi nó được những người trẻ sử dụng vì những mục đích cao cả. Những quả dưa hấu đã lăn từ Quảng Nam ra Hà Nội, nhưng quan trọng hơn, nó đã lăn qua tấm lòng hàng vạn con người biết thương yêu nhau, biết đùm bọc nhau trong khó khăn, hoạn nạn.


THANH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN

 


 


.