Gặp mặt đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội

02:03, 17/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 15.3, tại thủ đô Hà Nội, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt những người con của quê hương Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng–Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Hòa,  cùng đông đảo bà con quê hương Quảng Ngãi tại Hà Nội.

Đông đảo bà con quê hương Quảng Ngãi tại Hà Nội tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: MINH CƯỜNG
Đông đảo bà con quê hương Quảng Ngãi tại Hà Nội tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: MINH CƯỜNG


Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi tại thủ đô Hà Nội được thành lập hơn 60 năm nay và vẫn được duy trì bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa. Hội đã trở thành sợi dây kết nối những người con Quảng Ngãi trên đất thủ đô Hà Nội. Đến nay, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội đã có trên 1.000 người. Hội đồng hương tỉnh, hội đồng hương các huyện và một số xã  trong năm qua vẫn luôn duy trì tốt các hoạt động. Đáng chú ý là hoạt động thăm hỏi bà con ốm đau, bệnh tật, động viên các cháu sinh viên nỗ lực học tập, hỗ trợ cho một số gia đình và các cháu có đời sống khó khăn. Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội cũng đã đóng góp tích cực đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm các dự án về đầu tư tại tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh giá cao sự đóng góp của những người con Quảng Ngãi xa quê đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội đối với sự phát triển của tỉnh nhà. Đồng thời thông tin đến bà con về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội tiếp tục duy trì hoạt động, trở thành nơi gắn kết, đoàn kết của người con xa quê tại Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung, tiếp tục có những đóng góp cho quê hương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Viết Chữ đã trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ cho các chương trình hoạt động của Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Hà Nội.

Minh Cường
 


.