Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh:
Kiểm tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn

08:12, 04/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.12, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi kiểm tra công tác triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tiến độ xây dựng các Khu tái định cư phục vụ công tác thi công các dự án tại huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh.

TIN LIÊN QUAN

Trong chuyến kiểm tra lần này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi kiểm tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công các Khu TĐC thuộc các dự án Đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi; dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và các dự án nằm trong Khu Kinh tế Dung Quất, Khu Công nghiệp VSip trên địa bàn huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn. 
 
Theo báo cáo của Sở GTVT, đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi hiện vẫn còn 42 hộ dân thuộc các xã Tịnh Hà, Tịnh Thọ của huyện Sơn Tịnh chưa nhận tiền đền bù bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, vì chưa thống nhất phương án mức giá đền bù. 
 
Về công tác tái định cư, tại huyện Bình Sơn, trong phạm vi dự án đi qua có 189 hộ bị thuộc diện TĐC. Để TĐC cho các hộ dân trên, dự án đã xây dựng hoàn thành và bàn giao cho UBND huyện Bình Sơn 3 Khu TĐC và hiện đang vận động người dân vào các Khu TĐC.
 
Riêng tại huyện Sơn Tịnh có 105 hộ bị ảnh hưởng dự án thuộc diện TĐC. Đến thời điểm này, chủ đầu tư đã xây dựng hoàn thành và bàn giao cho UBND huyện quản lý 7/9 Khu TĐC. Hiện, còn Khu TĐC ở xã Tịnh Thọ là Khu TĐC Vũng Thảo (giai đoạn 2) và Khu TĐC Đồng Gốc Gáo chưa đầu tư xây dựng.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh thăm hỏi cuộc sống của người dân ở các Khu TĐC
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh thăm hỏi cuộc sống của người dân ở các Khu TĐC
 
Đối với, Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, hiện nay trên địa bàn huyện Sơn Tịnh vẫn còn 22 hộ chưa bàn giao mặt bằng và chưa nhận tiền đền bù; huyện Bình Sơn còn 2 hộ chưa thống nhất phương án bồi thường và chưa bàn giao mặt bằng nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. 
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh yêu cầu chính quyền 2 huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn cần tích cực vận động người dân nhận tiền đền bù sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng thời, chính quyền địa phương và chủ đầu tư phải giám sát chặt chẽ đơn vị thi công ở các Khu TĐC để đảm bảo chất lượng công trình, phục vụ tốt nhất cho cuộc sống của người dân TĐC, tránh tình trạng mới bàn giao đã xuống cấp, ảnh hưởng đến cuộc sống và niềm tin của người dân.
 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh kiểm tra thực tế tại vị trí xây dựng Khu TĐC Cà Ninh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh kiểm tra thực tế tại vị trí xây dựng Khu TĐC Cà Ninh
 
Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cũng đi kiểm tra 2 Khu TĐC Thế Long và Thế Lợi phục vụ công tác TĐC cho 245 hộ dân ở Khu công nghiệp Vsip. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã biểu dương nỗ lực của các chủ đầu tư trong triển khai dự án. Với việc xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ ở các Khu TĐC rất thuận lợi cho người dân. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Sơn Tịnh vận động người dân sớm nhận đất TĐC bàn giao mặt bằng để các đơn vị ở Khu công nghiệp Vsip tiếp tục thi công hạ tầng, nhằm thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp này.
 
Tại Khu Kinh tế Dung Quất, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi khảo khát vị trí xây dựng Khu TĐC Cà Ninh, xã Bình Đông phục vụ TĐC cho các hộ dân thuộc Dự án nhiệt điện Sembcorp và khu vực cảng cá sông Trà Bồng...
 
 
N.Đức
 

.