Bệnh viện Dầu khí Dung Quất: Chấm dứt hợp đồng đối với người lao động trái quy định

01:09, 16/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sở LĐ-TB&XH vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Dung Quất. Dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, ông Cao Đình Hòa-Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết tập thể người lao động ở Bệnh viện Dầu khí Dung Quất đã có đơn kiến nghị về việc Công ty CP Dầu khí Việt Nam đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với người lao động. Theo Thông báo số 81 của Công ty, ngày 12.9.2014 Bệnh viện đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với người lao động hợp đồng dưới 3 năm; đến ngày 27.9 sẽ chấm dứt hợp đồng đối với người lao động hợp đồng không xác định thời hạn. Theo lãnh đạo Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Dung Quất, trong 3 năm qua, hoạt động tài chính của đơn vị liên tục bị thua lỗ, với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng. Chính vì vậy, bệnh viện buộc phải dừng hoạt động.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đều cho rằng việc Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Dung Quất chấm dứt hợp đồng lao động đối với đội ngũ y, bác sĩ và người lao động đang làm việc tại Bệnh viện Dầu khí Dung Quất là trái với  Luật Lao động. Theo quy định, đơn vị muốn chấm dứt hợp đồng lao động thì phải xây dựng phương án cụ thể, và phương án này phải được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đại diện các sở, ngành đề nghị Bệnh viện Dầu khí Dung Quất dừng ngay việc đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với người lao động; mọi vấn đề phải thực hiện đúng quy định, trình tự trước khi chấm dứt hoạt động. Đồng thời phải có trách nhiệm thông báo cho người lao động an tâm và đảm bảo quyền lợi, chế độ của đội ngũ y, bác sĩ trong khi chờ phương án chuyển giao.

Được biết, Bệnh viện Dầu khí Dung Quất sẽ được chuyển giao cho tỉnh  quản lý chứ không phải giải thể. Ông Nguyễn Phú Minh-Tổng Giám đốc Công ty CP  Bệnh viện Dầu khí Dung Quất, cho biết: Trong thời gian đến đơn vị sẽ làm việc với Tập đoàn Dầu khí và căn cứ theo các phương án, chỉ đạo của Tập đoàn để sớm chuyển giao lại bệnh viện.
                          

KIM NGÂN
 


.