UBND tỉnh làm việc với GIZ về Dự án thoát nước và chống ngập úng

09:07, 28/07/2014
.

​Chiều 28-7, đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) đã làm việc với  UBND tỉnh về một số nội dung liên quan đến Dự án thoát nước và chống ngập úng tại tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.


Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thoát nước và chống ngập úng các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu” do Chính phủ Đức viện trợ không hoàn lại được Bộ Xây dựng phê duyệt ngày 30/10/2013 với mục tiêu nhằm tăng cường công tác quản lý thoát nước chống ngập úng liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu tại các đô thị khu vực đồng bằng duyên hải và đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam.
 
Dự án được thực hiện tại Hà Nội và các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, với tổng kinh phí 5,72 triệu Euro. Trong đó, Chính phủ Đức viện trợ không hoàn lại (ODA) 5,2 triệu Euro, còn lại là vốn đối ứng. Thời gian thực hiện 5 năm (từ tháng 11/2013- 10/2018).
 
Tại Quảng Ngãi, Dự án Thoát nước và chống ngập úng năm 2014 (Dự án) gồm 03 phần chính là các hoạt động tăng cường năng lực do GIZ trực tiếp tổ chức; các hoạt động tăng cường năng lực do GIZ tổ chức trong khuôn khổ Hợp phần thoát nước của Dự án và xây dựng định hướng thoát nước, xử lý nước thải cho tỉnh.
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cảm ơn GIZ đã hỗ trợ Quảng Ngãi thực hiện Dự án và nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án trong việc tăng cường năng lực cho chính quyền địa phương cũng như người dân ứng phó với ngập úng đô thị; tỉnh Quảng Ngãi sẽ phối hợp chặt chẽ với GIZ để triển khai thực hiện thành công dự án trên địa bàn tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ giao Sở Xây dựng làm đầu mối chính, phối hợp với GIZ thực hiện Dự án và lập định hướng phát triển thoát nước và xử lý nước thải đô thị, khu công nghiệp, làng nghề tỉnh Quảng Ngãi, trình UBND tỉnh phê duyệt.
 
Đại diện GIZ cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của Quảng Ngãi để điều chỉnh kế hoạch của Dự án cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

 

Theo quangngai.gov.vn


.