Đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam: Chào xã giao lãnh đạo tỉnh

05:05, 26/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.5, Đoàn công tác của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam do Ngài Raymond Chow - Phó Đại sứ dẫn đầu, đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn. 
 
Tại buổi tiếp, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã thông báo với đoàn Đại sứ Singapore một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi trong thời gian qua và những định hướng trong thời gian đến. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đánh giá cao các nhà đầu tư Singapore đã đầu tư vào Quảng Ngãi, đặc biệt dự án VSIP Quảng Ngãi đang được khởi động khá thuận lợi, trở thành “điểm nhấn” trong thu hút đầu tư của tỉnh. 
 
Đồng chí Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho ông Raymond Chow.
Đồng chí Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy tặng bức tranh Núi Ấn sông Trà cho cho Ngài Raymond Chow.
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh cảm ơn Singapore đã giúp tỉnh trong việc cử giảng viên cấp cao đến giảng dạy lớp dự nguồn cán bộ lãnh đạo quản lý của tỉnh, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ tỉnh Quảng Ngãi đi Singapore để học tập, nghiên cứu một số lĩnh vực. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh cho rằng, trên cơ sở mối quan hệ đối tác chiến lược đang ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Singapore, tỉnh Quảng Ngãi luôn xác định việc hợp tác đầu tư, thương mại với Singapore là hướng ưu tiên trong thời gian đến.
 
Ngài Raymond Chow- Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua, đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ đắc lực của Quảng Ngãi cho các nhà đầu tư của Singapore. S ự thành công của Dự án Vsip Quảng Ngãi sẽ là cầu nối tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Singapore.  Phó Đại sứ Raymond Chow mong muốn, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các nhà đầu tư Singapore khi đầu tư trên địa bàn tỉnh. 
 
* Cũng trong sáng 26.5, Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam Raymond Chow cũng đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng chí Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. 
 
Đồng chí Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã dành thời gian thông báo cho đoàn tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm và tiến độ trong việc triển khai dự án VSIP tại Quảng Ngãi. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tiến độ triển khai dự án VSIP đang được triển khai hết sức thuận lợi, người dân trong vùng dự án đã ủng hộ và nhường đất cho dự án triển khai. Tỉnh cũng đã tạo mọi điều kiện, sớm bàn giao mặt bằng để nhà đầu tư triển khai thi công đảm bảo tiến độ. 
 
Dự án Vsip Quảng Ngãi đã được quy hoạch 1.126 ha. Đến nay, đã giải phóng mặt bằng hơn 180 ha. Ngay sau khi khởi công dự án, đã có 3 nhà đầu tư của Philippine, Hồng Kông và Trung Quốc tiến hành đầu tư. Hiện có thêm 3 dự án khác đang xúc tiến đầu tư. Tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành xây dựng 3 khu tái định cư cho các hộ dân nằm trong vùng dự án.

 

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng quà đặc sản của Quảng Ngãi cho Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam Raymond Chow.
 
Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam Raymond Chow đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo UBND tỉnh, đồng thời chúc mừng những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế- xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh. Phó Đại sứ Raymond Chow cũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã hỗ trợ đắc lực cho các nhà đầu tư của Singapore đã và đang đầu tư tại Quảng Ngãi. 
 
Phó Đại sứ Raymond Chow tin tưởng rằng với tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là với quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, Quảng Ngãi sẽ là tỉnh có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư của Singapore. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.