Giờ Trái đất 2004: Hãy hành động để trái đất thêm xanh

02:03, 06/03/2014
.

Sáng 6/3, Bộ Công thương đã tổ chức họp báo công bố Chiến dịch Giờ Trái đất 2004.

Ông Nguyễn Khắc Thọ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công thương cho biết: Thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất 2014 là “Hãy hành động để trái đất thêm xanh” nhằm kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp hãy góp sức trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu bằng những hành động thiết thực và cụ thể. Hãy thể hiện sự cam kết của mình bằng một hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái đất, từ 20h30 đến 21h30 tối thứ 7 ngày 29/3/2014.

 


Trong buổi lễ phát động, Ban Tổ chức cũng giới thiệu các gương mặt đại sứ cho chiến dịch năm nay là: ông John Nielsen – Đại sứ Đan Mạch, Á hậu Thụy Vân và ca sỹ Bảo Trâm. Đại sứ Đan Mạch - John Nielsen nêu rõ: “Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ đóng góp vào những ưu tiên liên quan đến nâng cao hiệu quả năng lượng, giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, giảm phát thải carbon mà Chính phủ Việt Nam đặt ra trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh. Đan Mạch hỗ trợ mạnh mẽ những nỗ lực của Việt Nam nhằm giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu. Trong suốt 3 thập kỷ qua,, Đan Mạch đã tăng trưởng cao liên tục nhưng mức tiêu thụ năng lượng không thay đổi”.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay có nhiều hoạt động truyền thông để tác động mạnh mẽ đến cộng đồng với: Chương trình điểm đến xanh; Chương trình trường học xanh; Vẽ tranh tập thể với chủ đề tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu; Hoạt động đạp xe cổ động và nghi thức tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng tháng 8, Hà Nội vào tối 29/3/2014. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn điện lực Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.
 

Năm 2013, Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam thu hút sự tham gia của toàn bộ 63 tỉnh, thành phố, tiết kiệm được 401.000 kWh, riêng tại TP Hà Nội đã tiết kiệm được 219.000 kWh.

 


 

Theo Lan Hương/Hà Nội Mới

 


.