Tổng kết 3 năm hoạt động Quỹ "Vì trái tim bé bỏng"

08:01, 23/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 23.1, Quỹ “Vì trái tim bé bỏng” đã tổ chức tổng kết 3 năm hoạt động từ 2010 – 2013 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2014. Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, các sở, ngành…

TIN LIÊN QUAN

Nhà thơ Thanh Thảo tặng giấy khen cho những tình nguyện viên tích cực vì hoạt động của Quỹ
Nhà thơ Thanh Thảo tặng giấy khen cho những tình nguyện viên tích cực vì hoạt động của Quỹ
 
Theo Nhà thơ Thanh Thảo- người sáng lập và giữ vai trò giám đốc điều hành quỹ cho biết, trong 3 năm qua, Quỹ đã hỗ trợ cho cho trên 80 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh tiền chi phí phẫu thuật, giành lại sự sống cho các em. Tổng số tiền hỗ trợ gần 3 tỷ đồng. Hầu hết các trẻ được phẫu thuật đến nay có sức khỏe tốt. Đặc biệt trong số đó có Phạm Thị Bình, người vừa đoạt huy chương Vàng SEA Games 27 vừa qua.
 
Năm 2014, Quỹ “Vì trái tim bé bỏng” tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm để hỗ trợ, đồng thời phối hợp với bệnh viện, quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nghèo khó không có điều kiện chi phí phẫu thuật.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ V Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, rất xúc động khi nghe được những kết quả mà Quỹ “Vì trái tim bé bỏng” do nhà thơ Thanh Thảo sáng lập đã làm được trong suốt 3 năm qua, vì thông qua Quỹ này đã có hơn 80 trẻ em bị tim bẩm sinh được hỗ trợ phẫu thuật để giành lại sự sống. Đặc biệt Quỹ đã kịp thời hỗ trợ giúp phẫu thuật thành công một trường hợp mà nay người đó đã trở thành người tự hào của làng thể thao Việt Nam, niềm tự hào cùa người dân Quảng Ngãi, đó là nữ vận đông viên điền kinh Phạm Thị Bình.
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng mong muốn thời gian đến, Quỹ “Vì trái tim bé bỏng” tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong suốt 3 năm qua. Bí thư Tỉnh ủy hứa sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp vào Quỹ, nhằm tạo điều kiện để cho nhiều trẻ em bị tim bẩm sinh được phẫu thuật kịp thời.
 
 
Lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tặng 10 triệu đồng cho VĐV Phạm Thị Bình.
Lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tặng 10 triệu đồng cho VĐV Phạm Thị Bình.
 
 
Tại buổi lễ tổng kết, Nhà thơ Thanh Thảo đã trao giấy khen cho những tình nguyện viên đã có nhiều tích vì hoạt động của Quỹ “Vì trái tim bé bỏng” trong suốt 3 năm qua. Nhân dịp này, lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng đã tặng cho VĐV Phạm Thị Bình số tiền 10 triệu đồng vì những thành tích của em đạt được tại SEA Games. Ông Đặng Hồng Sơn- Chánh văn phòng Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng quyết định miễn phí 3 năm tiền nhà để cho Quỹ làm nơi đặt trụ sở hoạt động.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.