Thông xe 2 cầu vượt đường sắt đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi

09:01, 14/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 13.1, tại xã Phổ Khánh (Đức Phổ), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã làm lễ thông xe 2 cầu vượt đường sắt đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi, tại Km 982+981 thuộc xã Phổ Khánh và Km 955+590 thuộc xã Phổ Châu (Đức Phổ). Dự lễ có Thứ trưởng Bộ Giao thông -Vận tải Lê Đình Thọ, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đông đảo người dân địa phương.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe cầu vượt đường sắt tại xã Phổ Khánh (Đức Phổ). Ảnh: N.TRIỀU
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe cầu vượt đường sắt tại xã Phổ Khánh (Đức Phổ). Ảnh: N.TRIỀU


Sau 14 tháng thi công, 2 cầu vượt đường sắt trên đã hoàn thành, với tổng vốn đầu tư 380 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước. Công trình cầu vượt được thi công bằng phương thức khoan cọc nhồi, công nghệ mới trong xây dựng cầu đường hiện nay, dưới sự giám sát chặt chẽ về chất lượng của các chuyên gia có kinh nghiệm trong nước.

Việc thông xe 2 cầu vượt đã góp phần xóa bỏ các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến đường sắt và đường bộ trọng yếu của quốc gia. Đây cũng là 2 cầu vượt đầu tiên trong số 63 hạng mục đường ngang, hầm chui dân sinh và 94km đường gom, rào cách ly được xây dựng hoàn thành nhằm lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông trên tuyến đường sắt Bắc – Nam và Quốc lộ 1 theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ trong năm 2013.


NGUYỄN TRIỀU
 


.