Gần 15 tỷ đồng mở rộng một số khoa của BVĐK Quảng Ngãi

10:10, 27/10/2013
.

(Baoquangngai)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình mở rộng các khoa Thận nhân tạo, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh do Sở Y tế làm chủ đầu tư.​

 

 

Công trình được đầu tư xây dựng mới khối nhà 3 tầng, đấu nối với khối nhà chính- Bệnh viện Đa khoa tỉnh và hành lang nối từ sảnh khối nhà chính đến khoa Truyền nhiễm đi qua khối nhà dự kiến xây dựng, với quy mô cấp 3, diện tích sàn xây dựng 851m2 và trang bị mới 7 máy chạy thận nhận tạo, 1 hệ thống xử lý nước RO phục vụ cho 7 máy chạy thận. Việc mở rộng các khoa, nhằm tăng thêm số giường bệnh, các phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh cho nhân dân.

Dự kiến tổng kinh phí khoảng 14,82 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn xổ số kiến thiết, thực hiện trong 2 năm từ 2013- 2015.

Được biết, Khoa thận nhân tạo- Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi hiện chỉ có 1 phòng đặt máy chạy thận nhân tạo với 16 máy chạy thận. Mỗi ngày khoa này luôn hoạt động với công suất 600% nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu điều trị cho các bệnh nhân. Đầu năm 2013, dự án ADB đã bố trí cho bệnh viện 7 máy thận nhân tạo nhưng chưa có phòng để lắp đặt máy. Các khoa hóa sinh, chẩn đoán hình ảnh và bệnh nhiệt đới cũng gặp khó khăn tương tự.

 

PV


.