Soát xét, bổ sung đúng và kịp thời danh sách hộ nghèo, cận nghèo

04:08, 10/08/2013
.

(QNg)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan-Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) Quảng Ngãi trong buổi làm việc với Chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện Đức Phổ.

TIN LIÊN QUAN

 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan (bên phải) thăm hỏi đối tượng khó khăn ở xã Phổ Vinh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan (bên phải) thăm hỏi đối tượng khó khăn ở xã Phổ Vinh.


7 tháng đầu năm 2013, doanh số thu nợ của Chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện Đức Phổ đạt trên 24,6 tỷ đồng; thông qua 288 tổ tiết kiệm và vay vốn huy động tiết kiệm trên 4,8 tỷ đồng (đạt 94,8%); doanh số cho vay trên 35 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ lên gần 200,9 tỷ đồng (97% kế hoạch). Trong đó, chương trình cho vay hộ nghèo tăng mạnh với doanh số trên 104 tỷ đồng (tăng 9,7 tỷ đồng so với năm 2012); chương trình cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chỉ đạt trên 93 triệu đồng (giảm hơn 3,1 tỷ đồng so với năm 2012)...

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đề xuất cần có cơ chế vay vốn riêng đối với những hộ có hoàn cảnh khó khăn, cần vốn để đầu tư phát triển kinh tế nhưng không nằm trong diện hộ nghèo hoặc cận nghèo. Về vấn đề này, sau khi kiểm tra thực tế tại xã Phổ Vinh, Phó Chủ tịch Đinh Thị Loan yêu cầu, bên cạnh việc cho vay đúng đối tượng, quản lý nguồn vốn hiệu quả thì các địa phương phải chủ động soát xét và bổ sung kịp thời những hộ thực sự khó khăn vào danh sách hộ nghèo, cận nghèo; đặc biệt là những đối tượng gặp rủi ro, thiệt hại đột xuất như thiên tai, bão lũ để giúp người dân có điều kiện vay vốn ưu đãi, phát triển sản xuất, ổn định đời sống.


    Tin, ảnh: MỸ HOA
   

 


.