Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020

02:08, 20/08/2013
.

(QNg)- Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Theo đó, phạm vi quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ngãi được nghiên cứu trên cơ sở liên kết vùng theo quy hoạch xây dựng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, gồm 5 tỉnh, thành phố: Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Đà Nẵng. Đồng thời có tính đến mức độ ảnh hưởng, tác động tương hỗ giữa Quảng Ngãi với các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên.

 

 Công nghiệp hàng hải, dịch vụ cảng biển sẽ được ưu tiên phát triển trong quy hoạch vùng Quảng Ngãi.       Ảnh: P.V
Công nghiệp hàng hải, dịch vụ cảng biển sẽ được ưu tiên phát triển trong quy hoạch vùng Quảng Ngãi. Ảnh: P.V


Vùng tỉnh Quảng Ngãi là một trong các tiểu vùng động lực, với mục tiêu phát triển cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; ưu tiên phát triển công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp phụ trợ, đồng thời với phát triển kinh tế biển, trong đó chú trọng công nghiệp hàng hải, dịch vụ cảng biển và khai thác thủy, hải sản.

Đặc biệt, vùng tỉnh Quảng Ngãi là đầu mối trung chuyển và trung tâm giao thương quốc tế giữa các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan và Bắc Campuchia với khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và là vùng có vị trí quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển đảo quốc gia.


NGUYỄN TRIỀU
 


.