Quảng Ngãi: 305 tàu cá sẽ được lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh Movimar

08:05, 07/05/2013
.

(QNĐT)- Tin từ Sở NN&PTNT Quảng Ngãi cho biết, tỉnh Quảng Ngãi là 1 trong 14 tỉnh, thành phố ven biển được hỗ trợ dự án hệ thống quan sát tàu cá vùng đánh bắt và nguồn lợi thủy sản bằng công nghệ vệ tinh Movimar từ nguồn vốn ODA do Cộng hòa Pháp tài trợ.

 

Sẽ có 305 tàu cá của ngư dân torng tỉnh được lắp đặt máy vệ tinh
Sẽ có 305 tàu cá của ngư dân trong tỉnh được trang bị kết nối vệ tinh - Movimar

 

Theo đó, Quảng Ngãi sẽ có 305 tàu cá lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh thuộc Dự án này. Tiêu chí lựa chọn gắn thiết bị kết nối vệ tinh yêu cầu tàu cá phải có công suất từ 90 CV trở lên; phải thành lập tổ, đội khai thác và ngư dân không phải bỏ bất kỳ khoản kinh phí nào. Mỗi tổ, đội sẽ cử ra một tàu, chủ tàu này sẽ được hướng dẫn cách sử dụng, cũng như có trách nhiệm với các thành viên trong tổ của mình.


Công nghệ vệ tinh - Movimar là hệ thống hiện đại, giúp ngư dân nắm bắt các thông tin thời tiết trên biển; phát các tín hiệu cấp cứu khi gặp nạn. Ngoài ra, thông qua thiết bị này thuyền trưởng có trách nhiệm gửi thông tin về tình hình đánh bắt trên biển như sản lượng, vị trí đánh bắt về đất liền để quản lý, theo dõi. Dự kiến, việc lắp đặt thiết bị kết nối vệ tinh sẽ được triển khai ngay trong năm 2013 do Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng thực hiện.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.