Báo Quảng Ngãi: Hội nghị công tác phát hành báo năm 2013

08:05, 24/05/2013
.

(QNĐT)- Sáng 24/6, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị công tác phát hành báo năm 2013. Đến dự có đồng chí Phạm Thanh Hải- Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; gần 200 đại biểu là lãnh đạo các huyện, thành ủy, các bưu điện, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 
TIN LIÊN QUAN


Tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Đức Minh-Phó Tổng biên tập báo Quảng Ngãi đã báo cáo công tác phát hành báo năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Theo đó, Báo Quảng Ngãi hiện ra 4 kỳ/tuần, 8 trang. Phát hành bình quân mỗi kỳ 4.200 tờ. Đối tượng mua và đọc báo Quảng Ngãi là cán bộ, đảng viên, sĩ quan, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn.

 
Đồng chí Phạm Thanh Hải-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Võ Văn Hào-Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi trao giấy khen cho các tập thể.
Đồng chí Phạm Thanh Hải-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Võ Văn Hào-Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi trao giấy khen cho các đơn vị thực hiện tốt công tác phát hành báo.

Nhờ bám sát thực tiễn, phản ánh cuộc sống sinh động, nhiều chiều, nên Báo Quảng Ngãi ngày càng khẳng định được vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi. Độ xác thực, đáng tin cậy của các thông tin đăng tải trên báo Quảng Ngãi ngày càng tăng, được các địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, tin tưởng…

Trong năm qua, việc triển khai thực hiện mua và đọc báo Đảng theo Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị cũng được nhiều địa phương triển khai thực hiện khá tốt. Nhờ vậy số lượng phát hành ở một số địa phương, đơn vị duy trì ở mức cao như Thành phố Quảng Ngãi (802 tờ/kỳ), Bình Sơn (395 tờ/kỳ), Ba Tơ (323 tờ/kỳ), Sơn Tịnh (395 tờ/kỳ). Ngoài ra, nhiều đơn vị đã đặt mua báo với số lượng lớn như Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở LĐTB&XH... Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đặt mua báo để tặng cho bạn đọc như Công ty cổ phần và Đầu tư Xây dựng Thiên Tân, Công ty Honda Sông Trà, Công ty cổ phần đầu tư Thiên Việt….

Tuy nhiên, công tác phát hành Báo Quảng Ngãi vẫn còn một số hạn chế, chỉ số phát hành không tăng. Nguyên nhân một phần do chất lượng của Báo Quảng Ngãi chưa đa dạng, phong phú. Hình thức tờ báo còn đơn điệu, chất lượng thông tin chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Bên cạnh đó sự  quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể nhân dân, của ban tuyên giáo các cấp trong việc thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về mua và đọc báo Đảng, tạp chí của Đảng chưa sâu sát, chặt chẽ, thiếu kiểm tra, đôn đốc… Ngành bưu điện chưa thật sự tích cực trong công tác phát hành.

Trong thời gian đến, Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục có những cải tiến, đổi mới nội dung hình thức của tờ báo. Dự kiến đến ngày 1/7, Báo Quảng Ngãi sẽ tăng trang, tăng kỳ, thay đổi măng sét, thay đổi cách định dạng. Nội dung tờ báo cũng sẽ tăng cường thể loại chính luận; tăng cường đấu tranh với các tiêu cực, tham nhũng, tệ nạn xã hội, phản bác những quan điểm sai trái, lệch lạc của các thế lực cơ hội, thù địch, đồng thời cũng phát hiện cổ vũ, biểu dương các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Hải- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi đánh giá cao những kết quả đạt được của Báo Quảng Ngãi trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian đến báo Quảng Ngãi cần tiếp tục đẩy mạnh cải tiến nôi dung, hình thức, để làm sao Báo Quảng Ngãi thật sự đến được với cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong công tác phát hành, đồng chí Phạm Thanh Hải cho rằng, công tác phát hành của báo thời gian qua còn yếu, vì vậy báo cần thường xuyên tổ chức hội nghị phát hành 6 tháng đến một năm/lần để qua đó đánh giá công tác phát hành như thế nào, đặc biệt là sự đón nhận của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với báo, từ đó điều chỉnh khắc phục những hạn chế, yếu kém, đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục…

Đồng chí Phạm Thanh Hải cũng yêu cầu trong thời gian đến các cấp ủy đảng, địa phương cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo để làm sao báo đảng đến được từng chi, đảng bộ cơ sở, các già làng, trưởng bản.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Hào- Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Quảng Ngãi đã ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu dự hội nghị trong việc nâng cao chất lượng tờ báo cũng như tăng số lượng phát hành. Đặc biệt là những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Thanh Hải- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  Đồng chí Võ Văn Hào cho rằng, trong thời gian đến, Báo Quảng Ngãi sẽ đổi mới mạnh mẽ về nội dung và hình thức, để xứng đáng là tiếng nói của đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân.

Nhân dịp này, Báo Quảng Ngãi đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp cho công tác phát hành Báo Quảng Ngãi.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 


.