Thứ trưởng Bộ tư pháp Phạm Quý Tỵ làm việc với Cục thi hành án dân sự

08:04, 02/04/2013
.

(QNĐT)- Chiều 2/4, đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Bộ tư pháp Phạm Quý Tỵ đã có buổi làm việc với Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ngãi báo cáo những kết quả công tác thi hành án dân sự những tháng cuối năm 2012 và đầu năm 2013. Theo đó, từ  ngày 1/10/2012 đến ngày 31/3/2013, Cục thi hành án tỉnh đã thụ lý 4.815 vụ việc, tăng 496 vụ so với cùng kỳ. Trong đó, số vụ thụ lý mới là 2.734, tăng 673 vụ so với cùng kỳ.
 
Trong 3 tháng đầu năm 2013, Cục thi hành án dân sự đã ra quyết định cưỡng chế 8 vụ, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế 6 vụ, 2 vụ đương sự tự nguyện thi hành.

 

Thứ trưởng Bộ tư pháp Phạm Quý Tỵ phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phạm Quý Tỵ phát biểu tại buổi làm việc.


Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo về thi hành án dân sự được Cục Thi hành án dân sự tỉnh quan tâm đôn đốc, không để tình trạng khiếu nại kéo dài, vượt cấp, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đương sự và tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa...

Tại buổi làm việc, Cục thi hành án dân sự tỉnh cũng kiến nghị Bộ Tư pháp, Tổng Cục thi hành án dân sự bổ sung thêm biên chế cho cơ quan thi hành án dân sự Quảng Ngãi, đồng thời có những chính sách ưu đãi cho cán bộ, công chức làm công tác thi hành án dân sự. Cho chủ trương đầu tư xây dựng trụ sở Cục thi hành án dân sự tỉnh và các huyện Sơn Hà, Trà Bồng và xây dựng kho vật chứng các cơ quan thi hành án dân sự...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phạm Quý Tỵ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Cục thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là Cục đã làm tốt công tác phân loại án.

Thứ trưởng Phạm Quý Tỵ yêu cầu Cục thi hành án tỉnh cần tạo điều kiện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức của đơn vị. Đồng thời thống nhất cho chủ trương xây dựng kho vật chứng các cơ quan thi hành án dân sự. Riêng đối với việc tuyển dụng cán bộ, Thứ trưởng Phạm Quý Tỵ lưu ý cần tuyển dụng những cán bộ đủ trình độ và yêu cầu theo quy định chung.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 

 


.