Hội thảo quốc tế “Chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - khía cạnh lịch sử và pháp lý”

11:04, 27/04/2013
.

(QNĐT)- Ngày 27/4/2013, tại khách sạn Petrosetco Tower, thành phố Quảng Ngãi đã diễn ra lễ khai mạc Hội thảo quốc tế với chủ đề “Chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - khía cạnh lịch sử và pháp lý”.

 
Dự Hội thảo có đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi và  hơn 50 đại biểu là các học giả quốc tế, Việt kiều, các chuyên gia nghiên cứu đầu ngành thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu đến từ Mỹ, Nga, Canađa, Thụy Điển, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Phi-líp-pin, Việt Nam và đại diện một số Bộ, ban, ngành và địa phương trong nước.

 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

 

Hội thảo “Chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - khía cạnh lịch sử và pháp lý” với mục đích làm rõ những cơ sở pháp lý lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời trao đổi về phương hướng, giải pháp cho các tranh chấp để Biển Đông trở thành vùng biển hòa bình, ổn định và hợp tác.
 
Trong thời gian diễn ra hội thảo, các nhà nghiên cứu và học giả tập trung thảo luận các vấn đề như: Quy định của luật pháp quốc tế về vấn đề chủ quyền lịch sử; các bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; phương thức giải quyết hòa bình những bất đồng, tranh chấp về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và các vấn đề liên quan Biển Đông hiện nay...
 
 
Đại biểu, học giải dự hội thảo chụp hình lưu niện.
Đại biểu, học giả dự hội thảo chụp hình lưu niệm.
 
 
Ngày 28/4, các đại biểu tham dự Hội thảo sẽ ra thăm các di tích gắn liền với hoạt động của đội Hoàng Sa tại huyện đảo Lý Sơn và dư Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.