Việt Nam có tàu chữa cháy được nhà 50 tầng

04:03, 02/03/2013
.

Tàu có thể tiếp nước đồng thời cho 10 xe chữa cháy trên bộ với khoảng cách 2 km và chữa cháy trên các tòa nhà cao hơn 50 tầng được xây dựng gần bờ... là một trong những tính năng của con tàu chữa cháy hiện đại nhất...

 

 Tàu chữa cháy hiện đại nhất Việt Nam vừa được đưa vào sử dụng tại TP. Hồ Chí Minh
Tàu chữa cháy hiện đại nhất Việt Nam vừa được đưa vào sử dụng tại TP. Hồ Chí Minh


Sáng nay (2/3), tại TP HCM đã diễn ra Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng tàu chữa cháy cứu nạn cứu hộ công nghệ cao TS 115 cho Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố.
 
Vỏ tàu được thiết kế bằng hợp kim nhôm với chiều dài 21,40 mét, bề rộng 5,80 mét, chiều cao mạn là 2,40 mét. Phần máy chính được nhập khẩu từ Mỹ, Hệ thống chữa cháy hiện đại 1-7 với công suất 240kw được nhập khẩu từ Pháp.
 
Khoang nhiên liệu có thể chứa tới 4.000 lít dầu, tàu có thể chở theo 14 người và đạt vận tốc tối đa 21 hải lý/giờ. Tàu có thể tiếp nước đồng thời cho 10 xe chữa cháy trên bộ với khoảng cách 2 km và chữa cháy trên các tòa nhà cao hơn 50 tầng được xây dựng gần bờ. Khi mở liên tục hàng chục vòi chữa cháy, 3 vòi bơm chính có thế phun trực tiếp nước với độ cao trên 20 mét và xa đến 70 mét.
 
Ngoài chức năng chữa cháy, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên các tuyến giao thông đường thủy của thành phố Hồ Chí Minh, tàu ST-115 còn là phương tiện chủ yếu cho công tác đảm bảo an ninh trật tự, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo và hỗ trợ cho các tỉnh thành lân cận trong công tác chữa cháy, cứu hộ-cứu nạn trong thời điểm nguy cơ cháy nổ đang tăng cao như hiện nay.

 

Theo VnMedia


.